| Hotline: 0983.970.780

Vụ bé trai lọt vào trụ bê tông: Chưa xác định thời gian hoàn thành cứu hộ

Thứ Năm 05/01/2023 , 11:37 (GMT+7)

Đồng Tháp Tính chất địa chất nơi bé trai 10 tuổi lọt vào trụ bê tông rất phức tạp, lực lượng cứu hộ tỉnh Đồng Tháp chưa xác định thời gian hoàn thành công tác cứu hộ.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin đã tiếp cận được một khối đất lẫn lộn, nghi ngờ vị trí của bé trai gặp nạn. Ảnh: QN.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin đã tiếp cận được một khối đất lẫn lộn, nghi ngờ vị trí của bé trai gặp nạn. Ảnh: QN.

Liên quan đến vụ tai nạn hy hữu của bé trai lọt vào trụ bê tông ở công trình cầu Kênh Rọc Sen thuộc xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp, sáng 5/1, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã có thông tin trả lời với báo chí.

Theo đó, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, các đội thi công tại hiện trường đã thực hiện phương án đưa thiết bị xuống lòng trụ bê tông. Qua đó đã tiếp cận được một khối đất lẫn lộn, nghi ngờ vị trí của bé trai gặp nạn.

Tuy nhiên, do khối đất đá này có độ nén cắt, việc thiết bị đưa xuống có phần hạn chế nên kết quả chưa được như mong muốn. Vì thế hiện tại, trụ bê tông vẫn chưa thể đưa lên mặt đất. Hiện nay, các chuyên gia đã có hội ý để tìm phương pháp làm thế nào để có thể tiếp cận toàn bộ trụ bê tông đoạn đầu tiên để đưa lên mặt đất, sau đó đến các đoạn tiếp theo để cứu hộ bé trai.

Ông Bửu nhìn nhận, đây là phương pháp khó nên cần có sự hội ý chặt chẽ để khi triển khai thi công sớm có kết quả để rút ngắn thời gian cứu hộ bé trai lọt vào trụ bê tông. Bởi tính chất phức tạp của địa chất nơi ống trụ bê tông được đóng xuống độ sâu 35m. Thời gian hoàn thành công tác cứu hộ bé trai lọt vào trụ bê tông vẫn chưa được xác định.

“Hiện tại lực lượng cứu hộ vẫn đang có những phương án kỹ thuật để thăm dò, kết hợp để đưa bé trai lọt vào trụ bê tông lên, tuy nhiên chưa xác định được thời gian hoàn thành”, ông Bửu thông tin.

Ông Bửu cũng khẳng định, việc xác định bé trai đã tử vong dựa trên các căn cứ về tính chất, yếu tố liên quan đến chấn thương, thông khí, điều kiện bảo tồn sự sống... do các đơn vị pháp y đánh giá, tiên lượng và đã thông báo cho gia đình biết về trường hợp bé trai có tiên lượng xấu, sau đó tử vong. Đây là những đánh giá có cơ sở của các đơn vị chuyên môn.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.