| Hotline: 0983.970.780

Vụ lừa xuất khẩu điều sang Ý: Đã giữ thành công tại cảng 16 container

Thứ Sáu 18/03/2022 , 12:07 (GMT+7)

Đây là kết quả do sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ, các Bộ ban ngành TW, Vinacas, đặc biệt là Đại sứ quán và Lãnh sự quán Việt Nam tại Ý.

Cảng Genova của Ý, nơi có một số container hạt điều đã được giữ lại. Ảnh: TL.

Cảng Genova của Ý, nơi có một số container hạt điều đã được giữ lại. Ảnh: TL.

Theo thông tin mới nhất từ Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ý, sau 3 lần can thiệp kịp thời, đến nay đã giữ được 16 container (cont) hạt điều tại Ý (lần một giữ 3 cont, lần hai giữ 2 cont và lần ba giữ 11 cont).

Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas) cũng sẽ làm việc với Bộ Giao thông Vận tải và các hãng tàu để tiếp tục hỗ trợ giữ và thu hồi các cont hạt điều còn lại. Theo Vinacas, vai trò của Bộ Giao thông Vận tải trong việc giải quyết các thủ tục pháp lý về chứng từ, hồ sơ để thu hồi các container điều trong vụ việc này hết sức quan trọng và cấp bách.

Hiện Vinacas đang tiếp tục kiến nghị Chính phủ các giải pháp tiếp theo cho doanh nghiệp, đặc biệt là tìm cách giải quyết các cont đã thu hồi được theo hướng: tìm khách mới tại Ý để bán hoặc vận chuyển sớm về Việt Nam nhằm giảm thiệt hại tới mức thấp nhất.

Vinacas cũng khuyến cáo các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trong vụ việc này chuẩn bị kỹ các bộ hồ sơ chứng từ liên quan (từ khi ký kết, xuất hàng, giao nhận...) để Vinacas tiếp tục phối hợp với các cơ quan ban ngành liên quan hỗ trợ thu hồi các container điều cho doanh nghiệp.

Vinacas cũng khẳng định, việc thành công giữ lại tại cảng 16 container nhân điều là do sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ, các Bộ ban ngành TW, đặc biệt là Đại sứ quán và Lãnh sự quán Việt Nam tại Ý.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.