| Hotline: 0983.970.780

Vụ sập hầm thủy điện ở Lâm Đồng: Sức khỏe các nạn nhân tiến triển rất tốt

Thứ Bảy 20/12/2014 , 17:39 (GMT+7)

Chiều ngày 20/12, sau một ngày 12 nạn nhân vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng - Đa Chomo (thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) được cứu thoát ra ngoài, tình trạng sức khỏe của các nạn nhân đang tiến triển theo chiều hướng rất tốt. / “Sau ngày đầu có hoảng loạn, chúng tôi dần lập quy chế, chia ca ngủ”

Chúng tôi đã tiếp xúc với các nạn nhân và được nghe họ kể lại quá trình chiền đấu để sinh tồn trong 4 ngày bị kẹt trong hầm sâu.

Ông Nguyễn Bá Hy, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết: Từ đêm qua đến giờ, chúng tôi vẫn đang vẫn dùng đèn để sưởi ấm cơ thể cho các nạn nhân.

Đồng thời, Bệnh viện cũng tiến hành chăm sóc về mặt dinh dưỡng, điều trị về mặt tâm lý, cũng như thường xuyên theo dõi tiến triển về mặt sức khỏe cho các nạn nhân.

Riêng nạn nhân nữ Đặng Thị Hồng Ngọc đang được theo dõi với chế độ đặc biệt. Sáng cùng ngày, lực lượng bác sỹ tâm lý của bệnh viện cũng đã đến tiến hành kiểm tra sức khỏe về mặt tinh thần cho nạn nhân.

Theo các bác sỹ tâm lý, chị Ngọc đã trả lời các câu hỏi rất tỉnh táo, các cử chỉ hành động đều đã trở lại bình thường. “Với sự tiến triển tốt như hiện nay, chúng tôi hy vọng các nạn nhân sẽ được xuất viện trong vài ngày tới” - ông Hy cho biết.

Anh Nguyễn Văn Quang (20 tuổi, quê Hà Tĩnh), nạn nhân bị tai nạn ở đầu do va vào vách vết thương đang hồi phục rất tốt - ông Bùi Văn Nhân, Phó Giám đốc Bệnh viên Lâm Đồng, cho biết.


BS Nguyễn Bá Hy và các đơn vị kinh tế tặng quà cho các nạn nhân

Ông Nhân cho biết thêm: “Nạn nhân Quang đã được chúng tôi kiểm tra, điều trị và đã được tiêm ngừa uốn ván. Hiện anh Quang đã rất tỉnh táo, ăn uống đi lại bình thường”.

Xem thêm
Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Quảng Trị, miền đất thiêng nở đóa hoa hòa bình

Chiến tranh đã lùi xa, non sông thu về một mối nhưng còn biết bao người con đất Việt đã nằm xuống. Tất cả đã hóa thân thành bản anh hùng ca bất tử.

Người vùng cát trắng…

Vùng cát trắng trên miền đất lửa Quảng Trị hôm nay đã phần nào bớt đi những ám ảnh, thay vào đó là khát vọng lớn lao để vươn lên trên chính quê hương mình.

Bình luận mới nhất