| Hotline: 0983.970.780

Vừa mổ 'bắt con' vừa đặt ECMO cứu thai phụ mắc Covid-19

Thứ Bảy 07/08/2021 , 19:30 (GMT+7)

Nữ bác sĩ mang thai ở tuần thứ 31 của thai kỳ, chẳng may mắc Covid-19 nguy kịch, phải thở máy đã được y bác sĩ ba bệnh viện TP.HCM mổ 'bắt con', đặt ECMO.

Nụ cười bình phục của nữ bác sĩ Đ. và tiếng khóc to khỏe của bé trai là niềm hạnh phúc và tự hào nhất về sứ mệnh áo trắng, sự đồng lòng không quản ngại dù bất cứ hoàn cảnh nào.

Nụ cười bình phục của nữ bác sĩ Đ. và tiếng khóc to khỏe của bé trai là niềm hạnh phúc và tự hào nhất về sứ mệnh áo trắng, sự đồng lòng không quản ngại dù bất cứ hoàn cảnh nào.

Nữ bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố là chị C.N.L.Đ (31 tuổi), đang mang thai ở tuần thứ 31 ở thai kỳ, chị được điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Trưng Vương trong tình trạng nguy kịch, phải thở máy.

Trước tình trạng của nhân viên, 3h sáng ngày 28/7, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố đã gọi điện "cầu cứu" bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó khoa Hồi sức Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy kiêm Phó Giám đốc Bệnh viện Hồi sức Covid-19 hội chẩn can thiệp ECMO cho chị Đ.

Ngay sau đó, êkip các bác sĩ Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy đang phụ trách Bệnh viện Hồi sức Covid-19 đã nhanh chóng đến Bệnh viện Trưng Vương phối hợp cùng khoa sản Bệnh viện Trưng Vương, khoa Hồi sức sơ sinh Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố mổ cứu thai và tiến hành đặt ECMO ngay tại phòng mổ cho người mẹ.

Sau ca mổ, bé trai nặng 2kg được đưa về Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tiếp tục theo dõi sức khỏe, người mẹ được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực 2A Bệnh viện Hồi sức Covid-19.

Sau 1 tuần được can thiệp bằng kỹ thuật ECMO, thở máy, lọc máu tích cực, chị Đ. đã được cai máy thở, rút nội khí quản và cai ECMO thành công.

Nói về cảm xúc của mình khi nhìn thấy nụ cười và những giọt nước mắt của người mẹ - một người đồng nghiệp, được nhìn thấy con mình vẫn đang khỏe mạnh qua cuộc gọi videocall, BS.CK2 Trần Thanh Linh chia sẻ: “Nụ cười của bệnh nhân, sự bình an của cháu bé thật sự đã giúp chúng tôi trút đi rất nhiều mệt mỏi trong những đêm trắng giành giật từng mạng sống của bệnh nhân nguy kịch tại Bệnh viện Hồi sức Covid -19”.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.