| Hotline: 0983.970.780

Vườn Quốc gia Cúc Phương cứu hộ thành công 2 tê tê quý hiếm

Thứ Sáu 04/08/2023 , 12:18 (GMT+7)

Vừa qua, Vườn Quốc gia Cúc Phương phối hợp Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam (SVW) cứu hộ an toàn 2 cá thể tê tê quý hiếm.

Lực lượng cứu hộ đưa cá thể tê tê về Vườn Quốc gia Cúc Phương an toàn. Ảnh: CNP.

Lực lượng cứu hộ đưa cá thể tê tê về Vườn Quốc gia Cúc Phương an toàn. Ảnh: CNP.

Được biết 2 cá thể tê tê này (1 tê tê vàng, 1 tê tê Java) đều được người dân địa phương phát hiện và bắt được tại vườn của gia đình trong khi chúng đi tìm thức ăn. Các gia đình đã liên hệ và tự nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng.

Cá thể tê tê vàng được người dân tên là Hà Văn Măng trú tại Bản Phe, xã Tam Thanh, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa giao nộp và cá thể tê tê Java do người dân Bản Ten, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên tên là Nguyễn Thế Anh giao nộp.

Sau khi nhận được thông tin, đội cứu hộ của Vườn Quốc gia Cúc Phương và Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam lên đường giải cứu và đưa các cá thể tê tê này về Trung tâm Cứu hộ tại Cúc Phương an toàn.

Qua kiểm tra ban đầu, tình hình sức khỏe của 2 cá thể tê tê đều ổn định bình thường. Ngoài ra, có một tin thật rất vui, không chỉ đội cứu hộ, những người làm công tác bảo tồn tại Cúc Phương nói riêng mà với tất cả những người công tác trong lĩnh vực bảo tồn nói chung là cá thể tê tê vàng đang mang thai.

Vườn Quốc gia Cúc Phương tiếp tục là Vườn Quốc gia hàng đầu châu Á năm 2023 - Asia's Leading National Park 2023

Ngày 1/8 vừa qua, Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) gửi thư xác nhận giải thưởng và chúc mừng tới Vườn Quốc gia Cúc Phương đã vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh nặng ký khác để được bình chọn là Vườn Quốc gia hàng đầu châu Á năm 2023.

Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) là giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành du lịch được tổ chức thường niên kể từ năm 1993. Đến nay, giải thưởng đã trở thành thương hiệu bậc nhất thế giới trong việc tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực.

Tại hạng mục Vườn Quốc gia hàng đầu châu Á 2023 (Asia's Leading National Park), Vườn Quốc gia Cúc Phương tiếp tục khẳng định sức hấp dẫn của du lịch sinh thái - một trong những loại hình du lịch trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam, khi tiếp tục vượt qua nhiều vườn quốc gia khác tới từ Nhật Bản, Nepal, Indonesia, Sri Lanka và Malaysia để được bình chọn.

Đây là lần thứ năm liên tiếp Vườn Quốc gia Cúc Phương được vinh dự nhận giải thưởng danh giá “VƯỜN QUỐC GIA HÀNG ĐẦU CHÂU Á” sau những lần trước vào năm 2019, 2020, 2021 và 2022.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nhiều diện tích lúa sắp thu hoạch ở Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn

Hàng trăm ha lúa vụ đông-xuân đang kỳ thu hoạch tại Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn…