| Hotline: 0983.970.780

Vườn Quốc gia Cúc Phương tiếp nhận 12 con khỉ vàng từ Kiểm lâm Lạng Sơn

Thứ Tư 31/08/2022 , 08:07 (GMT+7)

Vườn Quốc gia Cúc Phương cho biết vừa tiếp nhận 12 cá thể khỉ vàng từ phía Kiểm lâm Lạng Sơn, tình trạng khi tiếp nhận yếu và hoảng loạn do bị nhốt.

Lực lượng chức năng kiểm tra các cá thể khỉ vàng bị nhốt trong lồng. Ảnh: VQG Cúc Phương.

Lực lượng chức năng kiểm tra các cá thể khỉ vàng bị nhốt trong lồng. Ảnh: VQG Cúc Phương.

Theo báo cáo của Hạt Kiểm lâm huyện Tràng Định, vào lúc 21h45, ngày 25/8, Tổ công tác Công an huyện Tràng Định phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Tràng Định phát hiện xe ô tô nhãn hiệu SUZUKI, màu xám, mang biển kiểm soát 12A-135.18 do Hoàng Văn Hùng, sinh năm 1987 (trú tại thôn Tiên Phong, xã Hoàng Văn Thụ, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn) điều khiển có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Trên xe có 2 người đàn ông là ông Hoàng Đức Hợi, sinh năm 1995 và Ông Hoàng Tuấn Anh sinh năm 1993 và xe đang lưu thông theo hướng từ Thành phố Lạng Sơn đi thị trấn Thất Khê, huyện Tràng Định.

Tổ công tác đã dừng xe để kiểm tra, quá trình kiểm tra phát hiện 4 lồng nhựa màu đen nhốt 12 cá thể Khỉ vàng còn sống. Qua kiểm tra không xuất trình được giấy tờ, hồ sơ, hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và tính hợp pháp của các cá thể Khỉ trên. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản sự việc, tạm giữ toàn bộ tang vật, phương tiện.

Hiện các cá thể khỉ vàng đã được bàn giao cho Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật (VQG Cúc Phương). Ảnh: VQG Cúc Phương.

Hiện các cá thể khỉ vàng đã được bàn giao cho Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật (VQG Cúc Phương). Ảnh: VQG Cúc Phương.

Do không có điều kiện nuôi dưỡng, bảo quản, Hạt Kiểm lâm huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn đề nghị Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển Sinh vật, Vườn Quốc gia Cúc Phương tiếp nhận 12 cá thể Khỉ để nuôi dưỡng, bảo quản và thực hiện các thủ tục theo quy định của Pháp luật.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ lực lượng Kiểm lâm huyện Tràng Định, hiện nay, các cá thể đã được chuyển về Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật (VQG Cúc Phương) và đang được chăm sóc theo quy trình.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.