| Hotline: 0983.970.780

Vườn Quốc gia Cúc Phương triển khai lộ trình đăng ký Danh Lục Xanh IUCN

Thứ Ba 22/09/2020 , 17:15 (GMT+7)

Từ ngày 21 - 22/9, Vườn Quốc gia Cúc Phương đã tổ chức tập huấn, giới thiệu về Chương trình Danh lục Xanh và Sử dụng Cẩm nang Danh lục Xanh IUCN.

Quang cảnh hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Các chuyên gia đến từ IUCN, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế Việt Nam, Vụ Quản lý rừng đặc dụng, phòng hộ, USAID đã trực tiếp giới thiệu về Chương trình Danh lục Xanh IUCN, các hợp phần và các tiêu chí của bộ tiêu chuẩn.

Tại đây, các chuyên gia cũng hướng dẫn cán bộ chuyên môn của Vườn trong việc tự đánh giá vườn quốc gia, theo các tiêu chí để hướng tới đáp ứng yêu cầu của chương trình.

Đăng ký Danh lục Xanh IUCN là một trong những hành động của Vườn Quốc gia Cúc Phương nhằm thực hiện có hiệu quả phương án Quản lý rừng bền vững theo Thông tư số 28/2018/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Xem thêm
Siết chặt quản lý gây nuôi động vật rừng, hoang dã

Sóc Trăng Việc kiểm tra định kỳ và đột xuất tại các cơ sở gây nuôi động vật rừng, hoang dã góp phần nâng cao ý thức tuân thủ quy định pháp luật cho các hộ nuôi.

Thị trường tín chỉ carbon phát triển nhanh, cạnh tranh khốc liệt

Sự phát triển nhanh chóng của thị trường tín chỉ carbon ở các quốc gia mang đến thách thức đáng kể cho Việt Nam trong việc cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Dấu ấn kiểm lâm trong công cuộc bảo vệ rừng Việt Bắc

Điểm nổi bật trong công tác quản lý, bảo vệ rừng tại Thái Nguyên thời gian qua là xây dựng địa bàn không có điểm nóng về khai thác, kinh doanh lâm sản trái phép.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.

Bình luận mới nhất