| Hotline: 0983.970.780

WikiLeaks công bố báo cáo quân sự bí mật của EU

Thứ Năm 18/02/2016 , 09:05 (GMT+7)

Theo Sputnik, trang mạng WikiLeaks ngày 17/8 đã công bố một báo cáo mật của Liên minh châu Âu (EU) về các hoạt động chặn bắt tàu thuyền chở người tị nạn ở Địa Trung Hải giai đoạn từ ngày 22/6-31/12/2015.


Một tàu hải quân của EU hoạt động trên biển Địa Trung Hải. (Nguồn: Reuters)

Báo cáo trên ghi ngày 29/1/2015 do Chuẩn Đô đốc Hải quân Italy Enrico Kredendino gửi Ủy ban Quân sự EU và Ủy ban EU về chính trị và an ninh.

Báo cáo trình bày con số thống kê người tị nạn, tổng kết các giai đoạn chính của hoạt động hải quân chung giữa các nước EU trên Địa Trung Hải và chiến lược tiếp theo.

Một trong những bước quan trọng của hoạt động trên là chuyển từ giai đoạn 2A (hành động trong vùng biển quốc tế) sang giai đoạn 2B (hoạt động trong vùng lãnh hải Libya, nơi cuộc nội chiến đang diễn ra suốt 5 năm qua).

Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.

Bình luận mới nhất