| Hotline: 0983.970.780

Winmart sẵn sàng thu mua sản phẩm nông sản và hoa của huyện Mê Linh

Thứ Ba 18/01/2022 , 13:33 (GMT+7)

Huyện Mê Linh có một số loại cây trồng có thế mạnh và đủ khả năng tiêu thụ trong hệ thống chuỗi cung ứng của hệ thống siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+.

Các đại biểu đi thực địa tại khu trồng hoa hồng thế của xã Mê Linh, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội.

Các đại biểu đi thực địa tại khu trồng hoa hồng thế của xã Mê Linh, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội.

Ngày 17/1 vừa qua, lãnh đạo huyện Mê Linh, TP. Hà Nội đã có buổi làm việc với hệ thống siêu thị WinMart về việc hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông sản và hoa cho người dân trên địa bàn địa phương.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện, ông Lê Văn Khương, huyện Mê Linh có một số loại cây trồng có thế mạnh và đủ khả năng tiêu thụ trong hệ thống chuỗi cung ứng của hệ thống siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+ như:  rau ăn lá, củ cải trắng, hoa các loại ( gồm hoa hồng cắt cành, hoa hồng chậu, hoa cúc, hoa ly, hoa đào… ); các loại quả như ổi, bưởi đỏ, chuối, đu đủ, hồng xiêm…

Hiện nay, tổng diện tích trồng rau, đậu của huyện là hơn 3.600 ha, sản lượng bình quân đạt 91.000 tấn; diện tích hoa đạt xấp xỉ 2.000 ha, sản lượng đạt 340 triệu bông; diện tích cây ăn quả đạt 860 ha, sản lượng gần 10.000 tấn.

Trên địa bàn huyện đã có 55 sản phẩm được công nhận 3 - 4 sao trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Ngoài ra, huyện có hơn 50 ha chuyên sản xuất rau an toàn và 10 ha sản xuất quả đạt tiêu chuẩn VietGap. Một số sản phẩm như củ cải trắng, hành tây, cà chua… đã tiếp cận được với một số siêu thị và cửa hàng thực phẩm sạch trong và ngoài TP Hà Nội.

Sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện đã hình thành các vùng chuyên canh quy mô lớn như vùng trồng lúa chất lượng cao, vùng trồng rau an toàn, vùng trồng hoa, vùng chăn nuôi tập trung,…; với hệ thống đường giao thông được đầu tư tương đối đồng bộ, đảm bảo kết nối, giao thương thuận lợi, đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất và kinh doanh, dịch vụ.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thanh Liêm trực tiếp giới thiệu sản phẩm bưởi đỏ, đặc sản của xã Tráng Việt, huyện Mê Linh.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thanh Liêm trực tiếp giới thiệu sản phẩm bưởi đỏ, đặc sản của xã Tráng Việt, huyện Mê Linh.

Đại diện hệ thống siêu thị WinMart, bà Phạm Huyền Trang, Giám đốc mua hàng thực phẩm tươi sống của chuỗi WinMart và WinMart+ cho biết, Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce vừa đổi tên chuỗi siêu thị VinMart thành WinMart, chuỗi cửa hàng VinMart+ thành WinMart+. Hiện tại trên toàn quốc có 123 siêu thị WinMart và hơn 2.700 cửa hàng WinMart+.

Với vai trò là nhà bán lẻ của người Việt, doanh nghiệp luôn duy trì tỷ lệ hơn 90% hàng hóa nội địa. Thông qua WinMart/WinMart+, những sản phẩm chất lượng của nhà sản xuất cũng như người nông dân đã được phân phối rộng khắp và nhanh chóng đến tay người tiêu dùng, đồng thời cũng cắt giảm chi phí trung gian.

Với mục tiêu mở rộng ở 63 tỉnh, thành trong cả nước, phục vụ hơn 10 triệu lượt khách mỗi tháng, bà Phạm Huyền Trang bày tỏ mong muốn được tìm hiểu, tiếp cận, nắm bắt và hợp tác với huyện Mê Linh để đưa các sản phẩm nông sản thế mạnh của huyện vào chuỗi hệ thống siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+ trên toàn quốc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Liêm, Bí thư Huyện ủy Mê Linh khẳng định, huyện mong muốn được hợp tác lâu dài với hệ thống siêu thị WinMart nhằm tạo đầu ra ổn định, nâng cao thu nhập cho bà con.

"Tới đây, huyện sẽ quy hoạch vùng, định hướng cho bà con trong việc sản xuất chuyên canh, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của khách hàng, sản xuất ra những sản phẩm thị trường trường cần; đồng thời quan tâm hướng dẫn, hỗ trợ, giám sát bà con nông dân trong quá trình sản xuất, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng theo yêu cầu của siêu thị", ông Nguyễn Thanh Liêm chia sẻ.

Theo đó, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thanh Liêm đã giao UBND huyện thực hiện kết nối hệ thống siêu thị với UBND các xã, các Hợp tác xã để việc hợp tác thu mua nông sản của bà con diễn ra thuận lợi và thành công.

Xem thêm
Hội chợ xúc tiến thương mại khu vực kinh tế tập thể, hợp tác 2024

Hội chợ diễn ra từ 18-22/4 tại phố Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội với sự tham gia của 120 HTX từ 44 tỉnh thành và 30 doanh nghiệp.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm