| Hotline: 0983.970.780

Xác định nguyên nhân hố 'tử thần' trên tuyến đường kiểu mẫu Thủ đô

Thứ Sáu 03/06/2016 , 08:20 (GMT+7)

Sau khi xuất hiện hố "tử thần" trên đường Lê Trọng Tấn (Hà Nội) đơn vị thi công đã tiến hành kiểm tra và xác định bên dưới mặt đường đoạn bị sụt lún là một hố ga được xây từ rất lâu trước đó.


Đơn vị thi công tiến hành xác minh nguyên nhân hố "tử thần" trên đường Lê Trọng Tấn

 

Một người dân sống tại số nhà 314 đường Lê Trọng Tấn (phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội - đoạn bị sụt lún) cho biết, vào khoảng buổi trưa ngày 1/6, ngay chính giữa mặt đường Lê Trọng Tấn xuất hiện một lỗ thủng nhỏ.

Ban đầu mọi người không để ý nhưng đến cuối giờ chiều cùng ngày thì phần mặt đường xung quanh lỗ hổng đó có hiện tượng bị lún.

Khi lại gần kiểm tra, mọi người phát hiện ra phần bên dưới của lỗ hổng đó đã bị xói mòn trên diện rộng và sâu khoảng 1 mét. Khi đó, mọi người đã lấy cành cây cắm vào lỗ hổng đó để cảnh báo người đi đường.


Sau khi đào sâu khoảng 2 mét, đơn vị thi công xác định nguyên nhân sụt lún là do hố ga ở bên dưới mặt đường

 

Sau gần 2 ngày phát hiện ra lỗ hổng đó, đến 23h tối 2/6, đơn vị thi công đã đến cắt rộng phần mặt đường vào đào sâu xuống dưới gần 2 mét thì phát hiện có một miệng hố ga đã bị mất nắp.

Một công nhân trong đơn vị thi công cho biết, nhìn cách xây thì hố ga này có từ rất lâu và nằm trong phần diện tích của đường băng cũ.

Đơn vị thi công cũng xác định rất có thể trận mưa lớn vừa rồi đã khiến đất, cát dưới mặt đường Lê Trọng Tấn xói mòn nên dẫn đến việc xuất hiện hố "tử thần" trên.

(infonet.vn)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm