| Hotline: 0983.970.780

Xây cầu đường sắt vượt sông cạnh cầu Long Biên

Thứ Năm 18/11/2010 , 15:10 (GMT+7)

Cầu đường sắt mới vượt sông Hồng sẽ nằm cách cầu Long Biên 186m về phía thượng lưu.

Cầu Long Biên, Hà Nội
Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã có thông báo ý kiến của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và thành phố về việc xúc tiến triển khai dự án xây dựng đường sắt đô thị Yên Viên-Ngọc Hồi giai đoạn 1, trong đó thống nhất để chủ đầu tư là Đường sắt Việt Nam hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục phê duyệt nội dung dự án.

Cầu đường sắt mới vượt sông Hồng sẽ nằm cách cầu Long Biên 186m về phía thượng lưu. Riêng ga trung tâm Hà Nội và cầu vượt đường sắt sông Hồng, chủ đầu tư cần đề xuất phương án thiết kế kiến trúc gửi Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội chủ trì thẩm định trước ngày 31/11 và trình Ủy ban Nhân dân thành phố vào đầu tháng 12.

Phương án thiết kế khu tổ hợp ga Ngọc Hồi, Ủy ban Nhân dân thành phố thống nhất theo đề nghị của chủ đầu tư cũng như tư vấn với diện tích khoảng 114ha.

Ủy ban Nhân dân thành phố yêu cầu chủ đầu tư trong quá trình thiết kế cần lưu ý khớp nối hạ tầng kỹ thuật khu vực, bảo đảm phù hợp với các quy hoạch liên quan và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Bộ Giao thông Vận tải và Hà Nội còn thống nhất dịch chuyển vị trí của một số ga nằm trong dự án nhằm bảo đảm kết nối tốt với hệ thống giao thông cũng như phù hợp quy hoạch chung của thành phố.

Cây cầu lịch sử Long Biên hiện nay đã xuống cấp, nhiều mố, trụ cầu không thể đáp ứng được tiêu chí của đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị, không bảo đảm an toàn đường sắt, do đó sẽ được tôn tạo phục vụ giao thông đô thị và nhu cầu tham quan.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ùn tắc bến phà ra đảo Cát Bà dịp 30/4 và 1/5

HẢI PHÒNG Ngày 28/4, hàng nghìn người đã ùn ùn đổ về bến phà Đồng Bài để ra đảo Cát Bà khiến giao thông tắc nghẽn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm