| Hotline: 0983.970.780

Xây dựng NM sữa hiện đại nhất Đông Nam Á tại Nghệ An: Kích thích sản xuất - tiêu thụ sữa nội

Thứ Hai 17/05/2010 , 14:40 (GMT+7)

Nhà máy sữa TH thuộc Cty CP Thực phẩm sữa TH vừa được khởi công xây dựng trên tổng diện tích 22 ha...

Đàn bò sữa được NK từ New Zeland tại trại TH Milk

Nhà máy sữa TH thuộc Cty CP Thực phẩm sữa TH vừa được khởi công xây dựng trên tổng diện tích 22 ha tại xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An). Đây sẽ là một nhà máy hiện đại nhất Đông Nam Á với công nghệ tiên tiến của Tetra Pak – Thụy Điển, năng lực đạt 500 tấn sữa tươi/ngày vào năm 2012 và 500 triệu lít/năm vào năm 2017.

Sản phẩm sữa đầu vào được sử dụng 100% nguồn nguyên liệu sữa tươi sạch và cao cấp từ hệ thống nông trại TH Milk hứa hẹn cung cấp nguồn sữa tươi dồi dào cho người tiêu dùng thay cho sữa bột, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ sữa của Việt Nam trong tương lai.

Theo ông Trần Bảo Minh, TGĐ Cty CP thực phẩm Sữa TH thì Cty phấn đấu đến năm 2012 sẽ cung ứng cho thị trường khoảng 50% tổng sản lượng sữa tươi hiện nay của cả nước và trong vòng 7 năm tới lượng sữa tươi của DN này sẽ tăng lên khoảng 3-4 lần. Với thông điệp “Sữa sạch là con đường duy nhất”, việc ra đời một nhà máy sữa trong quy mô Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp” tại Nghĩa Đàn sẽ tạo điều kiện cho người dân được dùng sữa tươi mà không phải qua sữa hoàn nguyên, hoàn toàn yên tâm với chất lượng sữa được thanh lọc từ những con bò nuôi một cách đặc biệt và khoẻ mạnh.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ được phong Viện sĩ danh dự

Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ vừa được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ tôn vinh, biểu dương và trao bằng Viện sĩ danh dự.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.