| Hotline: 0983.970.780

Xây dựng tuyến đường kết nối du lịch 2 tỉnh Bắc Kạn – Tuyên Quang

Chủ Nhật 04/09/2022 , 09:33 (GMT+7)

Chính phủ đồng ý giao UBND tỉnh Bắc Kạn chủ quản Dự án đầu tư tuyến đường nối thành phố Bắc Kạn - Hồ Ba Bể kết nối với Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Tuyến đường kết nối du lịch Ba Bể - Na Hang có tổng chiều dài khoảng 38,3km. Ảnh: Toán Nguyễn.

Tuyến đường kết nối du lịch Ba Bể - Na Hang có tổng chiều dài khoảng 38,3km. Ảnh: Toán Nguyễn.

Xét theo đề nghị của UBND tỉnh Bắc Kạn, cùng ý kiến của các Bộ, ngành và UBND tỉnh Tuyên Quang về việc đầu tư tuyến đường nối thành phố Bắc Kạn - Hồ Ba Bể với huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành có ý kiến đồng ý với đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc giao UBND tỉnh Bắc Kạn là cơ quan chủ quản Dự án đầu tư tuyến đường nối thành phố Bắc Kạn - Hồ Ba Bể kết nối với huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

UBND tỉnh Bắc Kạn phối hợp với UBND tỉnh Tuyên Quang tiếp thu ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chịu trách nhiệm toàn diện trong việc triển khai thực hiện Dự án, đúng các quy định của pháp luật và đảm bảo hiệu quả đầu tư.

Điểm đầu của tuyến đường kết nối Ba Bể - Na Hang là km39 +500, đoạn tuyến thành phố Bắc Kạn – hồ Ba Bể (thuộc địa phận xã Quảng Khê, huyện Ba Bể) và điểm kết thúc tại Quốc lộ 279, thuộc xã Đà Vị, huyện Na Hang.

Tổng chiều dài của toàn tuyến vào khoảng 38,3km đi qua các huyện Ba Bể, Chợ Đồn (tỉnh Bắc Kạn) và huyện Na Hang (tỉnh Tuyên Quang). Đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Kạn có chiều dài khoảng 30km, qua địa phận tỉnh Tuyên Quang có chiều dài 8,3km thuộc xã Đà Vị, huyện Na Hang. Quy mô đường là cấp IV đến cấp VI miền núi.

Xem thêm
Việt Nam - bang California tăng cường hợp tác thực hành nông nghiệp bền vững

Ngày 16/5 (giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam gặp mặt và làm việc với Bộ Lương thực và Nông nghiệp bang California, Hoa Kỳ (CDFA).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.