| Hotline: 0983.970.780

Xây nhà phòng chống thiên tai cho người dân Quảng Trị

Thứ Ba 09/03/2021 , 15:23 (GMT+7)

Đối tượng được tiếp nhận hỗ trợ xây dựng nhà phòng chống thiên tai từ nguồn vốn ADB là các hộ gia đình khó khăn và bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Các đại biểu làm lễ động thổ khởi công nhà ở phòng tránh thiên tai. Ảnh: Công Điền.

Các đại biểu làm lễ động thổ khởi công nhà ở phòng tránh thiên tai. Ảnh: Công Điền.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND huyện Đakrông đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà ở kiên cố, nâng cao khả năng chống chịu trước thiên tai trên địa bàn các huyện Hướng Hóa, Đakrông; Cam Lộ, Gio Linh, Vĩnh Linh với tổng kinh phí gần 14,4 tỷ đồng từ nguồn viện trợ khẩn cấp của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).

Đây là một trong số những hoạt động ý nghĩa triển khai kế hoạch dài hạn nhằm khắc phục, tái thiết cơ sở hạ tầng, ổn định đời sống nhân dân, phát triển sản xuất sau những thiệt hại nặng nề do đợt thiên tai lịch sử gây ra cho các tỉnh miền Trung cuối năm 2020, trong đó có tỉnh Quảng Trị.

Đại diện Tổng cục Phòng chống thiên tai và lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao mô hình ngôi nhà cho các hộ dân. Ảnh: Công Điền.

Đại diện Tổng cục Phòng chống thiên tai và lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao mô hình ngôi nhà cho các hộ dân. Ảnh: Công Điền.

Tổng số 106 hộ gia đình trên địa bàn 64 thôn, bản thuộc 22 xã, thị trấn của 5 huyện: Hướng Hóa, Đakrông, Cam Lộ, Gio Linh, Vĩnh Linh sẽ được hỗ trợ xây dựng nhà ở trong đợt này.

Đối tượng được tiếp nhận hỗ trợ xây dựng là các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, khó khăn và bị ảnh hưởng bởi thiên tai, trong đó có trên 95% là đồng bào dân tộc thiểu số.

Mỗi căn nhà, tùy theo vị trí địa lý, số khẩu trong mỗi gia đình có giá trị xây dựng cao nhất 140 triệu, thấp nhất gần 92 triệu. Trong đó, thiết kế của mỗi ngôi nhà đều được chú trọng yêu cầu về tăng cường khả năng chống chịu, an toàn trước thiên tai.

Theo kế hoạch, việc xây dựng và bàn giao những ngôi nhà nằm trong khuôn khổ khoản viện trợ này được thực hiện và hoàn thành trong vòng 6 tháng, kết thúc vào ngày 24/5/2021.

Thời gian qua, Bộ NN-PTNT mà trực tiếp là Tổng cục Phòng chống thiên tai đã vận động hỗ trợ tỉnh Quảng dưới rất nhiều nội dung và hình thức, như: ủng hộ 1.000 bộ đồ bếp cho các hộ gia đình bị lũ lụt; cung cấp nguồn giống cây trồng, vật nuôi, vật tư, trang thiết bị để khôi phục sản xuất với giá trị gần 17 tỷ đồng, kêu gọi Văn phòng Văn hóa và Kinh tế Đài Bắc hỗ trợ xây dựng 02 nhà cộng đồng PCTT với giá trị 3,7 tỷ đồng…

Những hoạt động trên đã góp phần không nhỏ giúp người dân địa phương chịu ảnh hưởng bởi thiên tại vượt qua khó khăn, sớm ổn định đời sống và sản xuất.

 

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất