| Hotline: 0983.970.780

Xe bùng cháy, hàng chục người đập cửa thoát thân

Thứ Bảy 27/10/2012 , 20:37 (GMT+7)

Xe phát ra tiếng nổ lớn ở phía đuôi khoảng 1 giờ sau khi rời bến.

Trưa 27/10, hàng chục hành khách đã đập cửa kính tìm đường thoát nạn khi chiếc xe khách mang biển số 47V-2389 (loại xe trên 50 chỗ ngồi) chạy tuyến Bến xe miềnĐông-Đắk Lắk bùng cháy ngùn ngụt trên đại lộ Bình Dương (tại địa bàn phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương).

Theo các nhân chứng, sau khi rời Bến xe miền Đông khoảng 1 giờ, khi đến địa bàn thị xã Thuận An thì xe phát ra tiếng nổ lớn ở phía sau. Tài xế cho kiểm tra nhưng không phát hiện trục trặc nên cho xe chạy tiếp về Tây Nguyên.

Chạy khoảng 10 phút sau, hành khách hoảng loạn phát hiện sau đuôi xe bùng cháy dữ dội với khói đen ngùn ngụt.

Hàng chục hành khách hốt hoảng la thét thất thanh kêu tài xế dừng lại. Một sốngười nhanh chóng đập cửa kính giải cứu hàng chục hành khách thoát hiểm ra khỏi chiếc xe khách trước khi lửa bao trùm cả chiếc xe. Tuy nhiên, một số hành khách bị kính cắt gây thương tích và có hành khách bị ngất do sốc được chuyển vào bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương cấp cứu.

Hơn 50 chiến sỹ cứu hỏa của thị xã Thuận An đến hiện trường khống chế vụ cháy, cứu tư trang vật dụng cho hành khách trong xe. Tại hiện trường chiếc xe khách bịcháy rụi chỉ còn lại khung sắt.

Các ngành chức năng điều động xe khác để đưa hàng chục hành khách về Đắk Lắk. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ùn tắc bến phà ra đảo Cát Bà dịp 30/4 và 1/5

HẢI PHÒNG Ngày 28/4, hàng nghìn người đã ùn ùn đổ về bến phà Đồng Bài để ra đảo Cát Bà khiến giao thông tắc nghẽn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm