| Hotline: 0983.970.780

Xem xét xử lý vụ việc 'báo cáo công suất hỏa táng' gây hoang mang

Thứ Bảy 28/03/2020 , 17:50 (GMT+7)

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM Nguyễn Toàn Thắng cho biết, đơn vị đã thu hồi văn bản yêu cầu báo cáo phương án hỏa táng ứng phó tình hình dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên -Môi trường TP.HCM trao đổi thông tin với báo chí. Ảnh: TTBC TP.HCM.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên -Môi trường TP.HCM trao đổi thông tin với báo chí. Ảnh: TTBC TP.HCM.

Chiều 28/3, tại cuộc họp báo về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM cho biết, đơn vị đã thu hồi văn bản yêu cầu báo cáo phương án hỏa táng ứng phó tình hình bệnh Covid-19.

Theo Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM Nguyễn Toàn Thắng, trên mạng xã hội lan truyền văn bản của Sở Tài nguyên - môi trường TP.HCM báo cáo phương án hoạt động hỏa táng ứng phó với tình hình phòng chống dịch Covid-19 tại các đơn vị được ký ngày 26/3 gây hoang mang dư luận, khiến nhiều người cho rằng "sắp tới có nhiều người chết vì dịch bệnh".

Ông Thắng cho biết, ngay sau khi văn bản này được lan truyền, Sở đã cho kiểm tra và phát hiện văn bản có một số nội dung không phù hợp, không rõ gây hoang mang nên đã cho thu hồi văn bản.

"Với tư cách là người đứng đầu Sở Tài nguyên - Môi trường, tôi xin nhận trách nhiệm vì đã gây ảnh hưởng tới người dân, các cấp các ngành đang chung tay chống dịch. Đồng thời, Sở cũng xử lý, khắc phục ngay nội dung hướng dẫn trong văn bản này", ông Thắng cho hay.

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cho biết, từ tối ngày 27/3, văn bản của Sở Tài nguyên - Môi trường lan truyền đã gây tác động lớn đến dư luận và công tác phòng, chống dịch của TP.HCM.

Đặc biệt, trong thời gian thành phố đang bước vào cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 nên gây xáo trộn dư luận.

Liên quan đến vấn đề nhiều người cho rằng thành phố đang giấu dịch dẫn đến có người chết nên phải huy động các đơn vị hỏa táng vào cuộc, ông Từ Lương khẳng định: "Không có chuyện thành phố giấu dịch.

Bởi, đến nay thành phố luôn công khai và chủ động công bố tình hình các ca nhiễm cũng như các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hàng ngày cho người dân và báo chí được nắm rõ. Sắp tới, TP.HCM sẽ công khai việc xem xét, xử lý cá nhân có sai sót liên quan đến văn bản gây hoang mang dư luận”.

Khu cách ly và điều trị bệnh Covid-19 huyện Cần Giờ (TP.HCM). Ảnh: SYT TP.HCM

Khu cách ly và điều trị bệnh Covid-19 huyện Cần Giờ (TP.HCM). Ảnh: SYT TP.HCM

Trước đó, tối ngày 27/3, trên các trang mạng xã hội chia sẻ một văn bản của Sở Tài nguyên - Môi trường do bà Nguyễn Thị Mỹ Thanh, Phó giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM ký yêu cầu 3 đơn vị hỏa táng báo cáo phương án hoạt động hỏa táng ứng phó với tình hình phòng, chống dịch Covid-19: công suất hỏa táng tối đa của các cơ sở hỏa táng trong trường hợp vận hành liên tục; quy trình tiếp nhận và giải pháp cách ly tối đa để không ảnh hưởng đến con người và các khu vực xung quanh; phương án cách ly và giải pháp duy trì vận hành hoạt động 24/24 tại cơ sở hỏa táng trong trường hợp có cán bộ làm việc tại đây bị nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Ký kết giao ước thi đua ngành nông nghiệp các tỉnh, thành vùng ĐBSCL

Hội nghị nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đẩy mạnh phong trào thi đua vùng ĐBSCL năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Sáng 29/3, giông lốc cuốn bay nhiều mái nhà, 1 người phải đi cấp cứu

LÀO CAI Giông lốc, mưa đá vào rạng sáng nay đã gây thiệt hại tài sản của người dân trên địa bàn huyện Bát Xát.

Bình luận mới nhất