| Hotline: 0983.970.780

Xét xử vụ đánh bạc lớn nhất Tây Nguyên do Hùng 'si đa' cầm đầu

Thứ Hai 16/11/2020 , 12:36 (GMT+7)

Phiên tòa xét xử vụ đánh bạc lớn nhất Tây Nguyên với 106 đối tượng tham gia do Hùng 'si đa' cầm đầu dự kiến sẽ diễn ra trong 11 ngày.

Hùng 'si đa' đứng trước vành móng ngựa.

Hùng "si đa" đứng trước vành móng ngựa.

Sáng 16/11, TAND Gia Lai đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án tổ chức đánh bạc và đánh bạc đối với sới bạc của Hùng “si đa” và đàn em.

Theo cáo trạng, khoảng cuối tháng 2/2019, Nguyễn Mạnh Hùng (tức Hùng “si đa”, SN 1984, ngụ TP.Pleiku, Gia Lai) cùng Bùi Viết Khánh (SN 1978, ngụ TP.Pleiku) bàn bạc, thống nhất mở sới bạc dưới hình thức chơi xóc đĩa tại khu vực vườn điều xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai. Hùng “si đa” là người bỏ tiền ra mua trang thiết bị phục vụ sới bạc như bạt, thảm, bóng đèn, bình ắc quy, dây điện, bảng vị, bài 52 lá… và giao cho Bùi Viết Khánh trực tiếp quản lý, điều hành. Lợi nhuận thu được Hùng “si đa” chia cho Khánh 20%.

Sau đó, Khánh đã kêu gọi 19 đối tượng khác tham gia giúp sức với vai trò làm bảo vệ, cảnh giới... Ngoài ra, Khánh thuê quản lý đầu xe và trả tiền xe trong quá trình tổ chức sới bạc, làm nhiệm vụ đưa đón con bạc đến đánh bạc. Hàng ngày, sới bạc được tổ chức từ 22 giờ đến 1 giờ sáng ngày hôm sau.

Sới bạc quy định mỗi lần đặt cược phải từ 100.000 đồng trở lên mới được tham gia. Các con bạc đặt cược từ 500.000 đồng trở lên thì được ngồi từ giữa sới đến đầu sới bạc. Sới bạc thu tiền xâu là 5% của người thắng.

Thế nên chỉ trong thời gian ngắn, sòng bạc đã quy tụ nhiều con bạc ở các tỉnh thành khác nhau. Với hình thức hoạt động tinh vi, chỉ trong khoảng một tháng Hùng “si đa” và đàn em đã thu lợi bất chính hơn 207 triệu đồng.

Đến ngày 31/3/2019, Bộ Công an đã bất ngờ đột kích sòng bạc bắt giữ Hùng “si đa” cùng hàng trăm đối tượng cùng 63 xe ô tô các loại.

Hiện Công an tỉnh Gia Lai đã trả lại 51 xe ô tô và các giấy tờ xe cho chủ sở hữu, những ô tô còn lại tiếp tục tạm giữ, xác minh, xử lý sau.

Cũng theo cáo trạng, các đối tượng tham gia đánh bạc chủ yếu là lao động tự do, lái xe, buôn bán, làm nông… Do số lượng bị cáo đông nên phiên xét xử sơ thẩm dự kiến sẽ kéo dài 11 ngày.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm vào tháng 5/2020, Hùng “si đa” đã bị TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt 4 năm 6 tháng với tội danh “Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng”.      

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm