| Hotline: 0983.970.780

Hà Nam:

Xử phạt 132 người không đeo khẩu trang, 3 trường hợp thông tin sai sự thật

Thứ Tư 05/05/2021 , 18:02 (GMT+7)

Những ngày qua, các lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam đã xử phạt 132 trường hợp không đeo khẩu trang và 3 trường hợp thông tin sai sự thật về dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng làm việc với các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh: HĐ.

Lực lượng chức năng làm việc với các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh: HĐ.

Từ ngày 1/5 đến nay, lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam đã phát hiện, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 132 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền trên 235 triệu đồng (theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế).

Ngoài ra, Công an tỉnh phối hợp với Thanh tra Sở TT-TT xử phạt vi phạm hành chính 3 trường hợp về hành vi: Thông tin sai sự thật liên quan dịch Covid-19 trên mạng xã hội Facebook, tổng số tiền xử phạt là 22,5 triệu đồng.

UBND tỉnh Hà Nam vừa ban hành công điện số 02/CĐ-UBND về việc đôn đốc các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Công điện nói rõ, qua kiểm tra một số nơi người dẫn vẫn còn chủ quan, lơ là, còn tập trung đông người, tổ chức đám cưới, thực hiện chưa nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế. Để tăng cường hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu các sở, ngành, đơn vị có liên quan và các địa phương tuyên truyền, quán triệt, kiểm tra, xử lý vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid- 19.

Đặc biệt, là việc chấp hành yêu cầu dừng kinh doanh các quán ăn, quán nước vỉa hè và ven các tuyến đường giao thông trên địa bàn, việc thực hiện yêu cầu 5K, nhất là đeo khẩu trang nơi công cộng, tập trung đông người.

Tăng cường kiểm tra, siết chặt các quy định phòng chống dịch Covid- 19 trên địa bàn, lĩnh vực quản lý, nhất là tại nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong khu, cụm công nghiệp; chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và nơi thường tập trung đông người.

Tiếp tục chỉ đạo nắm danh sách và quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, người đi từ vùng dịch về địa phương, việc thực hiện cách ly tại nơi lưu trú, nhất là ý thức tự giác khai báo y tế của người dân; vận động người dân thông tin kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép, vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh.

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.