| Hotline: 0983.970.780

Xử phạt, di dời trại heo xây dựng trái phép trên đất rừng

Thứ Năm 04/07/2024 , 18:35 (GMT+7)

KHÁNH HÒA Một trại heo xây dựng trái phép trên đất rừng tại thị xã Ninh Hòa đã bị xử phạt, đồng thời buộc di dời đến địa điểm phù hợp quy hoạch…

Trại heo của ông Lê Văn Dũng xây dựng trái phép trên đất rừng được chụp vào năm 2023. Ảnh: KS.

Trại heo của ông Lê Văn Dũng xây dựng trái phép trên đất rừng được chụp vào năm 2023. Ảnh: KS.

Một lãnh đạo UBND thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) xác nhận với Báo Nông nghiệp Việt Nam, UBND tỉnh Khánh Hòa và UBND thị xã Ninh Hòa đã ra quyết định xử phạt ông Lê Văn Dũng (trú TP Nha Trang), chủ trang trại heo tại xã Ninh Thượng và Ninh Thân.

Cụ thể, UBND tỉnh Khánh Hòa xử phạt ông Dũng 160 triệu đồng, vì chăn nuôi heo với số lượng 3.000 con, trong đó 400 con heo nái, 11 con heo đực, 2.589 con heo sữa, tương đương 248 đơn vị vật nuôi mà không có giấy phép môi trường của UBND tỉnh cấp phép theo quy định.

Đồng thời, UBND tỉnh buộc ông Dũng chấm dứt ngay hành vi vi phạm trên, buộc di dời cơ sở đến địa điểm phù hợp với quy hoạch phân vùng môi trường, khả năng chịu tải của môi trường được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

Đối với UBND thị xã Ninh Hòa xử phạt ông Dũng gần 21 triệu đồng vì sử dụng đất rừng sản xuất vào mục đích khác không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép theo quy định. Đồng thời buộc chủ trại heo khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm, theo quy định tại điểm a khoản 4 Điều 10 Nghị định số 91/2019/NĐ-CP ngày 19/11/2019 của Chính phủ.

Được biết, đến nay, ông Lê Văn Dũng đã đóng tiền phạt và cam kết khắc phục các vi phạm.

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đưa tin, vào tháng 12/2023, trang trại heo của ông Lê Văn Dũng bắt đầu hoạt động từ tháng 12/2022. Từ khi đi vào hoạt động, người dân nhiều lần phản ánh tình trạng ô nhiễm, bốc mùi hôi thối.

Trang trại có diện tích hơn 7.394 m2, gồm 6 dãy chuồng nuôi, trong đó có 1 dãy ghép. Điều đáng nói trang trại này chưa có giấy phép môi trường và đang xây dựng trái phép trên đất rừng được quy hoạch trồng rừng sản xuất của địa phương.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ẩn họa từ việc người dân lấn đường để phơi thóc

Nhiều tuyến đường bị người dân chiếm dụng để làm nơi phơi thóc. Tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.