| Hotline: 0983.970.780

Xuất khẩu dăm gỗ sang Hàn Quốc tăng rất mạnh

Thứ Sáu 22/04/2022 , 10:48 (GMT+7)

Dăm gỗ xuất khẩu sang Hàn Quốc tăng rất mạnh trong những tháng đầu năm nay, qua đó giúp cho xuất khẩu gỗ sang thị trường này tăng trưởng tốt trong quý 1.

Xuất khẩu dăm gỗ sang Hàn Quốc tăng rất mạnh trong những tháng đầu năm. Ảnh: TL.

Xuất khẩu dăm gỗ sang Hàn Quốc tăng rất mạnh trong những tháng đầu năm. Ảnh: TL.

Theo Tổng cục Hải quan, mặt hàng dăm gỗ xuất khẩu sang Hàn Quốc có tốc độ tăng trưởng rất cao trong 2 tháng đầu năm 2022, đạt 16,55 triệu USD, tăng 130,9% so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, trị giá xuất khẩu dăm gỗ mới chỉ chiếm 10,8% tổng trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới Hàn Quốc.

Trong quý I/2022, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường Hàn Quốc đạt 248,8 triệu USD, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm 2021.

Gỗ, ván và ván sàn và mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ là 2 mặt hàng xuất khẩu chính tới thị trường Hàn Quốc trong 2 tháng đầu năm 2022, với trị giá xuất khẩu đạt 50,1 triệu USD, chiếm 55% tổng trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Hàn Quốc.

Tiếp theo là mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ đạt 33,9 triệu USD, giảm 9,4% so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, tiềm năng xuất khẩu nhóm hàng này tới thị trường Hàn Quốc vẫn rất lớn, bởi nhu cầu nhập khẩu của thị trường ở mức cao

Ngoài ra, còn một số mặt hàng gỗ và sản phẩm gỗ khác cũng xuất khẩu tới thị trường Hàn Quốc trong 2 tháng đầu năm 2022 nhưng chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ như cửa gỗ, đồ gỗ mỹ nghệ…

Xem thêm
Yến sào Đức Cơ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Gia Lai Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm Yến sào Đức Cơ Salangane’s Nest, mở cơ hội để kinh tế huyện Đức Cơ bứt phá.

1.900 người tham gia Ngày hội việc làm huyện Đại Từ năm 2024

Thái Nguyên Sáng 28/11, huyện Đại Từ tổ chức Ngày hội việc làm kết nối cung cầu lao động, Tư vấn hướng nghiệp năm 2024.

Thương hiệu phải cam kết mạnh mẽ với người tiêu dùng

Thương hiệu được xây dựng trên nền tảng chất lượng sẽ rất vững chãi, nhưng sẽ thiếu đi tính lan tỏa nếu thiếu sự kết nối mạnh mẽ với khách hàng.