Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương), số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy, giá trị xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam tháng 6/2024 đạt 670,5 triệu USD, giảm 12,7% so với tháng 5/2024, nhưng tăng 1,3% so với tháng 6/2023.
Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, trị giá xuất khẩu hàng rau quả đạt 3,33 tỷ USD, tăng 24,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Nhìn chung, xuất khẩu rau quả của Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024 ghi nhận tốc độ tăng trưởng tốt, trong đó giá trị xuất khẩu sang các thị trường chính đều ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao, trừ thị trường Hà Lan.
Trung Quốc vẫn là thị trường lớn nhất của rau quả Việt Nam, đạt 2,2 tỷ USD, tăng 22,6% so với cùng kỳ năm 2023; tiếp theo là thị trường Hàn Quốc đạt 164,1 triệu USD, tăng 54,6%; Hoa Kỳ đạt 157,5 triệu USD, tăng 33,5%; Nhật Bản đạt 99 triệu USD, tăng13,3%...
Dự báo xuất khẩu hàng rau quả nửa cuối năm 2024 tiếp tục thuận lợi nhờ yếu tố mùa vụ và nguồn cung dồi dào. Sản lượng rau quả thu hoạch tăng lên khoảng 6%/năm, lượng cung rất lớn và ổn định. Trong khi đó, nhu cầu của thị trường thế giới tăng lên. Từ nay đến hết năm 2024, ngành rau quả Việt Nam vẫn có những điều kiện thuận lợi để phát triển.