| Hotline: 0983.970.780

Yêu cầu Bệnh viện K tăng cường giám sát quy trình khám, chữa bệnh

Thứ Tư 21/08/2024 , 19:14 (GMT+7)

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh vừa có công văn yêu cầu Bệnh viện K nghiêm túc rà soát lại các quy trình, hành vi, thái độ của cán bộ y tế.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) ghi nhận Bệnh viện K đã chủ động triển khai các giải pháp xử lý sau một số phản ánh của dư luận về công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện. Ảnh: Benhvienk.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) ghi nhận Bệnh viện K đã chủ động triển khai các giải pháp xử lý sau một số phản ánh của dư luận về công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện. Ảnh: Benhvienk.

Theo công văn ban hành ngày 21/8, liên quan đến một số phản ánh của dư luận về công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện K được đăng tải trên mạng xã hội thời gian gần đây, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) ghi nhận Bệnh viện đã chủ động triển khai các giải pháp xử lý, liên hệ với cơ quan chức năng trên địa bàn và kịp thời cung cấp, công khai thông tin cho cơ quan báo chí, truyền thông để dư luận, người dân biết. 

Tuy nhiên, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cho rằng, hiện nay dư luận vẫn còn những thông tin khác nhau phản ánh về hành vi, thái độ ứng xử của nhân viên y tế trong quá trình điều trị tại Bệnh viện.

Nhằm mục đích bảo đảm quyền lợi cho người bệnh, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, lấy người bệnh làm trung tâm, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Bệnh viện K tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quy trình đón tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ với người bệnh và người nhà người bệnh, không để xảy ra tiêu cực; tuân thủ các quy định về triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ y tế tại bệnh viện; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các cá nhân có liên quan khi phát hiện vi phạm.

Bên cạnh đó, yêu cầu Bệnh viện K khẩn trương rà soát, cập nhật các quy trình triển khai khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện theo các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả.

Bệnh viện tăng cường quán triệt, phổ biến các văn bản, quy định liên quan đến nâng cao nhận thức về văn hóa, đạo đức công vụ, ý thức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc, chuẩn mực ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ tại Bệnh viện.

Bộ Y tế cũng đề nghị Giám đốc Bệnh viện thời báo cáo về Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám, chữa bệnh) và cơ quan có thẩm quyền nếu phát hiện các hành vi tiêu cực hoặc các khó khăn, vướng mắc.

Trước đó, một tài khoản TikTok cá nhân đã đăng tải video về Bệnh viện K, phản ánh về một số bất cập trong quá trình khám, chữa bệnh của bệnh viện, trong đó cho rằng, người bệnh ung thư phải mất 200.000 đồng cho mỗi lần xạ trị.

Bệnh viện K cho biết, liên quan các sự việc trên, bệnh viện đã báo Công an xã Tam Hiệp (H.Thanh Trì), Công an H.Thanh Trì để phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân H.Thanh Trì nhằm ngăn chặn hành vi gây mất trật tự tại Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp.

Xem thêm
Phẫu thuật robot điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ

TP.HCM Bệnh viện Bình Dân vừa thực hiện phẫu thuật robot cắt khối tá tụy điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ cho nam bệnh nhân 43 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Nấm linh chi có giúp ngăn ngừa bệnh đậu mùa khỉ không?

Nấm linh chi có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, nên nhiều người cho rằng có thể dùng nấm linh chi để chống lại sự tấn công của những virus có hại.