| Hotline: 0983.970.780

24 người Việt vẫn mắc kẹt ở Bali vì núi lửa

Thứ Ba 28/11/2017 , 15:36 (GMT+7)

Các nhóm nhỏ người Việt đang tìm cách rời khỏi khu vực núi lửa hoạt động tại Bali, với sự trợ giúp của Đại sứ quán Việt Nam.

Indonesia cảnh báo núi lửa Agung đang diễn biến phức tạp. Ảnh: Reuters.

Đến hôm nay vẫn còn 24 người Việt, thuộc 9 nhóm khác nhau, đang tìm cách đi ra khỏi Bali, ông Hoàng Anh Tuấn, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia cập nhật thông tin với VnExpress.

Đại sứ quán Việt Nam vẫn tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn họ di chuyển nhanh chóng nhất. Cơ quan đại diện đã cử ba người luôn túc trực. Người phụ trách đường dây nóng là anh Nguyễn Thanh Giang, ở số điện thoại +62811161025.

Để rời khỏi Bali, người Việt có thể đi xe buýt từ sân bay Ngurah Rai đến sân bay Juanda, Surabaya, với giá thông báo là 300.000 Rupiah, sau đó từ đây bay đến các nơi khác. Ngoài ra, họ có thể liên lạc với Pak Nyoman, hướng dẫn viên du lịch người địa phương, qua số +6285792640918, +6281338643014. Thông tin tại sân bay có Trung tâm quản lý khủng hoảng núi lửa Gunung Agung 081321100319, đường dây nóng  0361 935 1011, số lẻ 5055 hoặc Thông tin sân bay 172.

Về phía chính quyền địa phương, Bali đang hỗ trợ miễn phí khách sạn một đêm cho du khách bị kẹt tại đây. 

Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam đã hướng dẫn 7 người đi xe xuyên đêm từ Bali đến Surabaya. Có hai hướng thoát nhanh nhất khỏi Bali là đi xe buýt từ Bali đến Surabaya, sau đó đi máy bay từ Surabaya về Jakarta hoặc đi phà từ Bali đến Lombok và bay từ đây về Jakarta.

Cơ quan đại diện Việt Nam tại Indonesia tiếp tục cảnh báo núi lửa Agung đang diễn biến phức tạp, các nhà khoa học đưa ra dự báo không tốt. Nhà chức trách Indonesia đang thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn. Do đó, sân bay Ngurah Rai, Bali khó có thể sớm hoạt động trở lại.

Do các hãng hàng không hủy chuyến nên các du khách Việt Nam đang kẹt tại sân bay Ngurah Rai được khuyến cáo khẩn trương rời đi càng sớm càng tốt.

(vnexpress.net)

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thừa nắng, thiếu mưa, cả nước chuẩn bị đón mùa hè rực lửa

Nhiệt độ và nắng nóng thời điểm tháng 5/2024 trên phạm vi toàn quốc trung bình phổ biến cao hơn từ 1-2 độ C; tháng 6/2024, cao hơn từ 0,5-1,5 độ C.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm