| Hotline: 0983.970.780

BOT Tam Kỳ miễn, giảm giá vé qua trạm cho nhiều phương tiện

Chủ Nhật 10/12/2017 , 19:06 (GMT+7)

Theo văn bản mà Bộ GTVT gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5) thống nhất việc miễn, giảm giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ cho gần 4.500 phương tiện...

BOT Tam Kỳ miễn, giảm vé

Ngày 10/12, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, sẽ có gần 4.500 phương tiện thuộc diện được miễn, giảm giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ qua trạm thu phí BOT Tam Kỳ (huyện Núi Thành, Quảng Nam) và giảm 5.000 - 10.000 đồng cho tất cả các phương tiện qua trạm.

Theo văn bản mà Bộ GTVT gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5) thống nhất việc miễn, giảm giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ cho gần 4.500 phương tiện qua trạm BOT Tam Kỳ theo đề nghị của Tổng cục Đường Bộ.

BOT Tam Kỳ là trạm thu phí hoàn vốn cho dự án mở rộng quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn Quảng Nam (km 942 - km 1027).

Trước đó, tháng 10/2017, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã có buổi làm việc với chủ đầu tư là Cienco5 và Tổng cục Đường bộ. Theo thống nhất giữa 2 bên, sẽ có 4.500 được miễn, giảm giá vé.

Cụ thể, có trên 900 phương tiện được miễn 100% giá vé qua BOT Tam Kỳ gồm: các cá nhân, hộ gia đình có hộ khẩu thường trú trên địa bàn các xã, phường thuộc 5 xã: Tam Xuân 1, Tam Xuân 2 (huyện Núi Thành), Tam Ngọc, Hòa Hương, An Sơn (TP Tam Kỳ); Xe của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, huyện Núi Thành và TP Tam Kỳ; các loại xe buýt vận tải khách công cộng.

Có gần 3.600 phương tiện được giảm 50% giá vé qua trạm, đây là phương tiện không hoạt động kinh doanh của các cá nhân, hộ gia đình có hộ khẩu thường trú trên địa bàn huyện Núi Thành và TP Tam Kỳ.

Ngoài ra, giảm giá chung cho tất cả các phương tiện từ 5.000 - 10.000 đồng tương ứng với từng nhóm phương tiện khác nhau so với mức giá hiện hành (35.000 đồng/lượt).

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đã rà soát xác nhận biển số xe, tên chủ phương tiện thuộc đối tượng được miễn, giảm giá vé qua trạm.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm