Sáng 28/7, HĐND tỉnh Quảng Trị, tổ chức phi chính phủ Oxfam đã tổ chức công bố kết quả lần thứ nhất dự án “Dân chấm điểm” (M-score).
Ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị cho biết, từ tháng 10/2014 đến tháng 6/2015, tổng đài “Dân chấm điểm” đã tiếp cận 6.225 người dân, chiếm 56% số người đến giao dịch tại 9 văn phòng một cửa (VPMC) thuộc các huyện, thị, thành phố trên toàn tỉnh Quảng Trị, và phỏng vấn được 1.860 người.
Kết quả, tỉ lệ trả hồ sơ đúng hẹn là 64,3% trong khi tỉ lệ trễ hẹn và quá hẹn là 35,7%. Theo ban tổ chức thì từ khi có dự án “Dân chấm điểm”, tỉ lệ trả hồ sơ đúng hẹn với dân tại 9 VPMC tăng lên.
Theo ông Nguyễn Đức Dũng, kết quả trên như là một nhân tố để chính quyền đưa ra giải pháp cụ thể cải thiện chất lượng dịch vụ công tại địa phương mình.
Được biết, dự án “Dân chấm điểm” là phương án khảo sát ý kiến về dịch vụ công qua điện thoại, lần đầu tiên sử dụng tại Việt Nam. Cụ thể, người dân sẽ được tham gia vào việc chấm điểm này khi tổng đài dân chấm điểm sẽ chủ động gọi theo số điện thoại mà người dân đã để lại khi giao dịch tại các đơn vị hành chính công.
Từ đó, kết quả sẽ được chuyển về bộ phận chuyên môn để có những đánh giá phân tích chuyên sâu.