| Hotline: 0983.970.780

Dự án “Dân chấm điểm” thành công bước đầu

Thứ Tư 29/07/2015 , 09:10 (GMT+7)

Từ tháng 10/2014 đến tháng 6/2015, tổng đài “Dân chấm điểm” đã tiếp cận 6.225 người dân, chiếm 56% số người đến giao dịch tại 9 văn phòng một cửa.

Sáng 28/7, HĐND tỉnh Quảng Trị, tổ chức phi chính phủ Oxfam đã tổ chức công bố kết quả lần thứ nhất dự án “Dân chấm điểm” (M-score).

Ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị cho biết, từ tháng 10/2014 đến tháng 6/2015, tổng đài “Dân chấm điểm” đã tiếp cận 6.225 người dân, chiếm 56% số người đến giao dịch tại 9 văn phòng một cửa (VPMC) thuộc các huyện, thị, thành phố trên toàn tỉnh Quảng Trị, và phỏng vấn được 1.860 người.

Kết quả, tỉ lệ trả hồ sơ đúng hẹn là 64,3% trong khi tỉ lệ trễ hẹn và quá hẹn là 35,7%. Theo ban tổ chức thì từ khi có dự án “Dân chấm điểm”, tỉ lệ trả hồ sơ đúng hẹn với dân tại 9 VPMC tăng lên.

Theo ông Nguyễn Đức Dũng, kết quả trên như là một nhân tố để chính quyền đưa ra giải pháp cụ thể cải thiện chất lượng dịch vụ công tại địa phương mình.

Được biết, dự án “Dân chấm điểm” là phương án khảo sát ý kiến về dịch vụ công qua điện thoại, lần đầu tiên sử dụng tại Việt Nam. Cụ thể, người dân sẽ được tham gia vào việc chấm điểm này khi tổng đài dân chấm điểm sẽ chủ động gọi theo số điện thoại mà người dân đã để lại khi giao dịch tại các đơn vị hành chính công.

Từ đó, kết quả sẽ được chuyển về bộ phận chuyên môn để có những đánh giá phân tích chuyên sâu.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.