| Hotline: 0983.970.780

Hà Giang: Xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm trật tự an toàn giao thông

Thứ Năm 10/04/2014 , 07:00 (GMT+7)

Trong tháng 4/2014, Thường trực Tỉnh ủy Hà Giang chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở tăng cường nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo về công tác bảo đảm trật tự ATGT.

Ông Triệu Tài Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang cho biết: Trong tháng 4/2014, Thường trực Tỉnh ủy Hà Giang chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở tăng cường nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng cần thực hiện đồng bộ, toàn diện, quyết liệt. 

Theo ông Sùng Minh Sính, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Giang: Thông qua xử lý hành chính vi phạm Luật Giao thông đường bộ từ đầu năm 2014 đến nay, lực lượng Cảnh sát Giao thông toàn tỉnh đã gửi thông báo người có hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT về nơi cư trú, công tác, học tập đối với cán bộ, công chức, đảng viên 327 trường hợp. Tuy nhiên đến nay mới chỉ có 3 cơ quan, đơn vị gồm: Huyện ủy Đồng Văn, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đồng Văn, Công ty Môi trường huyện Đồng Văn đã có hình thức kiểm điểm nhắc nhở đối với cán bộ vi phạm và đã có thông báo kết quả gửi về Ban Nội chính Tỉnh ủy. 

Trước tình hình tai nạn giao thông của tỉnh Hà Giang gia tăng cả 3 tiêu chí và Hà Giang cũng là 1 trong 16 tỉnh bị Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phê bình vì tai nạn giao thông tăng, Thường trực Tỉnh ủy Hà Giang chỉ đạo, giao trách nhiệm cho người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị cần tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về TTATGT cho đảng viên, cán bộ. Sẽ tiến hành xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm trật tự an toàn giao thông…

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thừa nắng, thiếu mưa, cả nước chuẩn bị đón mùa hè rực lửa

Nhiệt độ và nắng nóng thời điểm tháng 5/2024 trên phạm vi toàn quốc trung bình phổ biến cao hơn từ 1-2 độ C; tháng 6/2024, cao hơn từ 0,5-1,5 độ C.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm