| Hotline: 0983.970.780

Hàng nghìn m3 đất vùi lấp đường lên Sa Pa

Thứ Sáu 17/09/2010 , 08:56 (GMT+7)

Khoảng 13h ngày 16/9, tại Km 121 + 300, hàng nghìn m3 đất đá trên núi bất ngờ đổ ập xuống tràn lấp mặt đường.

Khoảng 13h ngày 16/9, tại Km 121 + 300 thuộc Quốc lộ 4D thuộc xã Tác Cô ( Sa Pa) hàng nghìn m3 đất đá trên núi bất ngờ đổ ập xuống tràn lấp mặt đường.

Anh Trần Văn Bằng, chủ xe khách chạy tuyến Lào Cai - Lai Châu, chứng kiến vụ việc sạt lở cho biết: tôi đang đi, bỗng nghe tiếng ầm ầm từ trên vách núi, đất đá bất ngờ ập xuống, rất may là lúc đó không có chiếc xe nào đi qua, không thì tất cả đều bị chôn sống.  

Xe xếp hàng dài suốt tuyến đường Lào Cai - Lai Châu

Vụ sạt lở đã gây ách tắc giao thông gần 5 giờ đồng hồ, hàng trăm phương tiện ô tô qua lại kéo dài hàng km nối đuôi nhau nằm chờ. Ngay sau khi vụ việc xảy ra lực lượng Cảnh sát giao thông chỉ dẫn cho người tham gia giao thông tạm dừng các phương tiện để Công ty Quản lý và Xây dựng đường bộ Lào Cai giải phóng mặt bằng.

Ông Lê Trường Sơn, Phó Giám đốc công ty trên cho biết: Khối lượng đất đá bị sạt lở tại điểm này khoảng 5.000m3. 18 giờ chiều ngày 16/9, các phương tiện tham gia giao thông đã lưu thông trở lại. Nhưng diễn biến tình hình còn rất phức tạp, do mưa to lâu ngày nên đất no nước việc xảy ra sạt lở là không thể tránh khỏi. Từ ngày hôm qua đến hôm nay đã có 2 đợt sạt lở với khối lượng đất đá rất lớn. Nếu trời tiếp tục mưa nhiều điểm sẽ còn tiếp tục bị sạt lở.

(Theo VTC News)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm