| Hotline: 0983.970.780

Hành khách Vietjet Air nhận lại hành lý thiếu 8 kg khi về Nội Bài

Thứ Hai 25/05/2015 , 14:40 (GMT+7)

Hành lý của nhiều hành khách trên chuyến VJ 902 khi về Nội Bài bị bung khóa. Tư trang, vật dụng biến mất, đồ đạc còn lại bị xới tung khiến nhiều người bất bình.

14h ngày 23/5, chị Trần Phương Anh (30 tuổi, trú quận Tây Hồ, Hà Nội) cùng người thân di chuyển từ Bangkok về Hà Nội trên chuyến VJ 902 của Vietjet Air. 90 phút sau, máy bay đáp xuống nhà ga T2 – sân bay quốc tế Nội Bài, chị ra băng chuyền lấy đồ thì phát hiện vali hành lý bật bung khóa, đồ đạc lộ ra ngoài.

Túi đồ của chị được dán nham nhở một lớp băng dính mới. Mở vali kiểm tra, chị phát hiện một số quần áo, vật dụng mới mua khi đi du lịch bị mất, đồ đạc còn lại bị xáo trộn.

Khách nhận lại hành lý thiếu 8 kg khi về Nội Bài
Vali của chị Trần Phương Anh từ băng chuyền chuyển ra bị bung khóa, đồ đạc lộ ra ngoài. Ảnh: Phương Anh.

Tiếp tục kiểm tra hành lý còn lại của chị và người thân thì 7 túi đồ khác cũng xảy ra tình trạng tương tự. Hai trong số 11 thùng hàng ký gửi thiếu.

“Tất cả mọi người giật mình khi túi bị phá khóa, đồ đạc bên trong lộn xộn. Vali của tôi khi ký gửi tại Thái Lan nặng 10 kg nhưng về Nội Bài chỉ còn 8 kg. Đồ bị mất là quần áo hàng hiệu mới mua với giá gần 20 triệu”, hành khách này nói. 

Theo chị, hành lý nhiều hành khách đi cùng chuyến bay cũng bị cạy khóa, một số đồ đạc biến mất. Trong đó, vali một hành khách giảm 8 kg khi về tới nhà ga T2.

Nhận tin báo, Vietjet Air cử một nữ nhân viên tới tiếp nhận sự việc. Người này không trả lời phương án giải quyết mà xin liên hệ sau. Chiều cùng ngày, sân bay Thái Lan báo có nhận được một thùng hàng của chị Phương Anh, thùng còn lại chưa thấy.

Khách nhận lại hành lý thiếu 8 kg khi về Nội Bài
Hành khách bất bình khi hành lý về tới sân bay Nội Bài bị thiếu hụt. Ảnh: Phương Anh.

Chiều 24/5, trao đổi với Zing.vn, lãnh đạo Vietjet Air khu vực miền Bắc cho biết, đơn vị đang phối hợp với các đơn vị liên quan để làm rõ.

Theo biên bản, một số hành lý của hành khách trên chuyến bay mã số VJ 902 bị bung khóa, thiếu khối lượng. Trong đó, hành khách thiếu nhiều nhất là 8 kg. Một số hành lý thiếu 1-2 kg.

Về quy trình, Vietjet Air là đơn vị vận tải hành khách. Đồ đạc, hành lý, hàng ký gửi được các đơn vị dịch vụ vận tải tại mặt đất thuộc sân bay Nội Bài và sân bay Bangkok vận chuyển lên xuống máy bay.

Hãng hàng không VietJet sẽ liên hệ với các đơn vị liên quan để tìm đồ đạc cho khách hàng. Tuy nhiên, đại diện hãng VietJet miền Bắc thừa nhận khó có thể tìm lại số đồ trên. Theo quy định, hãng sẽ hỗ trợ hành khách 20 USD/kg đồ bị mất trên chuyến bay quốc tế, 200.000 đồng/kg với chuyến nội địa.

 

(news.zing.vn)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm