| Hotline: 0983.970.780

Kết thúc chiến dịch sơ tán lao động Việt tại Libya bằng chuyên cơ

Thứ Ba 12/08/2014 , 08:21 (GMT+7)

Chuyến bay cuối cùng của Vietnam Airlines xuất phát từ sân bay quốc tế Cairo đã cất cánh mang theo 180 lao động./ Sử dụng Quỹ hỗ trợ việc làm mua vé máy bay đưa lao động VN tại Libya về nước

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, ngày 11/8, chiến dịch sơ tán lao động Việt Nam tại Libya về nước bằng chuyên cơ của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) theo hợp đồng với nhà thầu Hàn Quốc Huyndai E&C đã kết thúc sau ba ngày triển khai.

Chuyến bay cuối cùng của Vietnam Airlines xuất phát từ sân bay quốc tế Cairo đã cất cánh vào lúc 23 giờ ngày 11/8 mang theo 180 lao động và dự kiến sẽ về tới sân bay Nội Bài vào hồi 13 giờ ngày 12/8.

Trước đó, số lao động này đã được chuyển đến Cairo cùng ngày trên hai chuyến bay thuê riêng của Hãng hàng không quốc gia Libya (Libyan Airlines).

Theo ông Đỗ Xuân Chiến, Phó Giám đốc công ty Vinamex, đến hết ngày 11/8, đã có tổng cộng 458 lao động Việt Nam được sơ tán khỏi Libya qua ngả Cairo trên năm chuyến bay thuê riêng của Libyan Airlines.

Dự kiến, 224 người còn lại trong tổng số 682 lao động của công ty làm việc tại Libya theo hợp đồng ký kết với Huyndai E&C sẽ được vận chuyển bằng đường không đến Cairo trong ngày 12/8 trước khi trở về nhà trên các chuyến bay thương mại.

Ông Đỗ Xuân Chiến cho biết tất cả 682 lao động nói trên đều trong tình trạng sức khỏe tốt.

Đại diện của Huyndai E&C đang có mặt tại Libya và Ai Cập để giải quyết các vướng mắc phát sinh và tiếp tế lương thực, thực phẩm cho các lao động. Đoàn công tác của Vinamex được cử sang Cairo sẽ chỉ rút về nước sau khi nhóm lao động cuối cùng rời khỏi Libya và trở về nhà an toàn.

Trong diễn biến liên quan, ông Trần Tam Anh, Bí thư thứ hai Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, cho biết vào ngày 16/8 tới, nhóm lao động thứ hai gồm 33 người dự kiến sẽ được sơ tán bằng đường bộ qua cửa khẩu Salloum trên biên giới giữa Libya và Ai Cập.

Đại sứ quán đang hoàn tất các thủ tục và tác động qua các kênh chính thức của Ai Cập để xin phép đặc cách nhập cảnh cho số lao động này và đưa họ tới Cairo, về nước bằng đường không.

Trước đó, ngày 4/8, một nhóm 25 lao động Việt Nam tại Libya sơ tán sang Ai Cập bằng đường bộ đã bị mắc kẹt bốn ngày tại vùng đệm của cửa khẩu nói trên do phía Ai Cập chỉ chấp nhận xuất nhập cảnh một chiều đối với các công dân nước này và Libya.

Đại sứ quán Việt Nam đã phải tác động qua nhiều kênh cấp cao, trong đó có Phủ Tổng thống, Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao và lực lượng hải quan cửa khẩu của Ai Cập để xin phép nhập cảnh cho số lao động này.

Theo Vietnam+

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm