| Hotline: 0983.970.780

682 lao động Việt Nam sẽ được sơ tán khỏi Libya từ sáng 7/8

Thứ Năm 07/08/2014 , 08:43 (GMT+7)

682 lao động Việt Nam đang làm việc tại Libya theo hợp đồng với Công ty TNHH Hyundai Engineering (HEC) sẽ được sơ tán khỏi Libya bắt đầu từ ngày 7/8 trên 4 chuyến bay của Hãng hàng không Ai Cập./ Sử dụng Quỹ hỗ trợ việc làm mua vé máy bay đưa lao động VN tại Libya về nước

Nguồn tin chính thức từ Công ty TNHH Hyundai Engineering (HEC), đơn vị hiện đang sử dụng 682 lao động Việt Nam tại Libya cho biết Công ty đã quyết định thuê riêng 4 chuyến bay để sơ tán toàn bộ số lao động Việt Nam từ Libya sang sân bay Cairo (Ai Cập) với tần suất 1 chuyến/ngày.

Tiếp đó, số lao động này sẽ được bố trí về Hà Nội trên 3 chuyến bay mà HEC thuê trọn gói của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam.

Trưởng đại diện Văn phòng Hà Nội của HEC – ông Jung Byung Hun cho biết HEC đã ký hợp đồng thuế 3 máy bay A330 của Vietnam Airlines để đưa 682 lao động Việt Nam từ Cairo về Việt Nam bắt đầu từ ngày 9/8 đến 11/8 với tần suất 1 chuyến/ngày.

Theo ông Jung, trước tình hình chiến sự tại Libya đang leo thang, HEC đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam, Libya và Ai Cập nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để đưa lao động Việt Nam về nước an toàn.

Chính phủ Ai Cập cũng đã đồng ý cho phép người mang quốc tịch Việt Nam quá cảnh tại sân bay Cairo tối đa 72 giờ để chờ máy bay về nước thay vì 12 giờ như quy định.

682 lao động Việt Nam nói trên đang làm việc cho HEC tại một dự án mang tên “Gubba Housing Project” ở tỉnh Gubba, Libya.

Vietnam+

Xem thêm
Người dân ĐBSCL sáng tạo, thích ứng tốt với xâm nhập mặn

ĐBSCL Trải qua các đợt ảnh hưởng xâm nhập mặn, người dân ĐBSCL tích lũy nhiều kinh nghiệm, chủ động, sáng tạo các giải pháp ứng phó trong mùa khô 2023 - 2024.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Hạ nhiệt' những 'điểm nóng' thiếu nước sinh hoạt

Những xã khu Đông huyện Phù Mỹ (Bình Định) luôn là 'điểm nóng' về thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô hạn, nhưng năm nay khu vực này đã được hạ nhiệt căng thẳng.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm