| Hotline: 0983.970.780

Cứ phải có người chết

Thứ Hai 04/03/2013 , 10:16 (GMT+7)

Ông Phương “khói lửa” không ngờ tàng trữ nhiều vật liệu nổ thế nhỉ. Ngoài chỗ đã làm cháy nổ, chết 11 người, công an còn tìm ra mấy chỗ khác mà ông này thuê, cũng đều có chứa chất nổ, vật liệu nổ.

- Ông Phương “khói lửa” không ngờ tàng trữ nhiều vật liệu nổ thế nhỉ. Ngoài chỗ đã làm cháy nổ, chết 11 người, công an còn tìm ra mấy chỗ khác mà ông này thuê, cũng đều có chứa chất nổ, vật liệu nổ.

- Ừ. Chẳng biết ngoài việc làm cảnh khói lửa trong phim, ông này còn định làm cái gì nữa mà tích trữ nhiều vật liệu nổ như thế.

- Cứ mỗi lần đọc tin công an vừa khám phá thêm một chỗ chứa vật liệu nổ của ông Phương “khói lửa” ở đâu đó, tôi lại thấy lo, ông ạ.

- Lo gì?

- Thì chẳng biết ông này có thuê cái nhà nào ở gần sát nhà mình không?

- Ờ, lo vậy cũng phải.

- Mà nếu gần nhà mình, không có nhà nào mà ông Phương “khói lửa” đã thuê, thì biết đâu lại có tay nào đó cũng chuyên nghề làm khói lửa trong phim, thuê...

- Chắc không có đâu. Báo chí người ta nói dân làm khói lửa trong phim hiện có mấy người đâu.

- Ừ. Nhưng qua vụ nổ kinh hoàng vừa rồi, mới thấy việc quản lý chất nổ, vật liệu nổ ở ta còn lỏng lẻo lắm. Ai dám chắc là ngoài ông Phương “khói lửa” sẽ không còn ai khác tàng trữ chất nổ, vật liệu nổ tại nhà.

- Ông nói đúng. Nhưng sau vụ nổ chết 11 người vừa rồi, chắc những người đang tàng chữ trái phép chất nổ đã phải sợ mà đem quẳng đi đâu đó hoặc lén tiêu hủy. Vả lại, công an chắc cũng đang mạnh tay hơn hẳn trong việc quản lý chất nổ, vật liệu nổ, nên chắc không còn những vụ nổ như vừa rồi nữa đâu.

- Hy vọng là thế. Mà này, ông có để ý không, có những thực trạng mà bình thường người ta thường buông lỏng, thả nổi, mãi đến khi xảy ra sự cố gây hiệu quả nghiêm trọng thì mới bắt tay quản lý chặt, xử lý nghiêm. Ở nước ta đã nhiều lần như thế rồi.

- Là những chuyện gì?

- Như chuyện quản lý chất nổ, vật liệu nổ dùng trong phim trường. Mãi sau khi xảy ra vụ nổ kinh hoàng làm cả nhà Phương “khói lửa” và mấy người hàng xóm thiệt mạng, người ta mới giật mình về tình trạng sử dụng chất nổ, vật liệu nổ, vũ khí một cách rất nguy hiểm ở các phim trường. Và người ta cũng mới giật mình về việc có người cất giấu, tàng trữ vật liệu nổ nguy hiểm ở nhiều ngôi nhà trong các khu dân cư đông đúc mà chẳng ai biết.

- Ừ.

- Trước đây, nạn “cơm tù” dọc tuyến quốc lộ ở các tỉnh miền Trung đã tồn tại bao nhiêu năm mà chẳng ai quan tâm xử lý triệt để. Mãi đến khi một hành khách vì không chịu ăn “cơm tù” mà bị đánh đến chết, người ta mới giật mình ra tay dẹp nạn cơm tù. Giả dụ không có vụ đánh chết người ấy, có lẽ “cơm tù” còn tồn tại đến tận bây giờ.

- Có lẽ thế. Mà ở nước ta đúng là có nhiều chuyện như vậy thật. Mấy “ông” chức năng chỉ chịu ra tay xử lý mạnh sau khi đã có sự cố nghiêm trọng dẫn tới chết người. Còn không thì cứ mackeno tức là "mặc kệ nó". Nản thật.

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.