| Hotline: 0983.970.780

Tàu cá vào Cảng cá Cà Ná bị lật

Thứ Hai 03/10/2011 , 08:45 (GMT+7)

Tàu bị lật nghiêng về bên trái, buồng điều khiển ở phía đuôi tàu cùng nhiều phương tiện hành nghề, máy tàu đều bị ngập chìm trong nước, thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 200 triệu đồng.

Tàu cá mang BKS BTH 99748TS của ông Phạm Minh Hùng đang cho người hút dầu để giảm tải đuôi tàu. Và mặt nước tại hiện trường bị ô nhiễm do tràn dầu

Tàu cá có công suất khoảng 300CV, mang BKS BTH 99748TS của ông Phạm Minh Hùng là ngư dân ở tỉnh Bình Thuận.

Đêm 1/10 vào khu vực Cảng cá Cà Ná thuộc huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) để tiếp nhiên liệu đã bị lật nghiêng về bên trái, buồng điều khiển ở phía đuôi tàu cùng nhiều phương tiện hành nghề, máy tàu đều bị ngập chìm trong nước, thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 200 triệu đồng.

Chủ tàu, ông Phạm Minh Hùng buồn rầu kể: “Tàu của tôi cập kè K1 lúc 23 giờ ngày 1-10 để lấy khoảng 3.000 lít dầu, đợi đến sáng ngày 2-10 thì ra khơi. Đêm thủy triều lên, nước ngập luôn bờ ta-luy, lái tàu không quan sát được, đã lái mũi tàu cập sát kè K1 và thả neo để ngủ. Khoảng 4 giờ ngày 2-10, thuỷ triều rút, lộ ra bờ ta-luy nghiêng đã làm cho cả phần thân trước của tàu bị mắc cạn, mất thăng bằng và lật nghiêng. Phía đuôi tàu nặng hơn nên bị chìm xuống nước, làm dầu máy đổ tràn lan cả bến neo đậu”

Chủ DNTN Phúc Nguyên Nguyễn Thị Quạ cung cấp nhiên liệu cũng bức xúc: “chúng tôi đã kiến nghị các cơ quan chức năng cho phép doanh nghiệp tự bỏ kinh phí mở rộng phần cầu cập tàu lấy nhiêu liệu được thuận tiện và tránh xảy ra sự cố như trên nhưng không được chấp nhận. Mọi sự cố xảy ra, doanh nghiệp chúng tôi cũng phải chia sẻ rủi ro với khách hàng, tổn thất không nhỏ đến việc kinh doanh”.

Lãnh đạo Ban quản lý Cảng cá Cà Ná cho biết: Từ đầu năm đến nay, có hơn chục trường hợp tàu ngoài tỉnh gặp sự cố tương tự khi cập kè K1. Đơn vị đã báo cáo và kiến nghị lên cấp trên với giải pháp khắc phục bằng cách xây lại bờ ta-luy thẳng đứng từ chân kè lên đến cầu kè, đồng thời bố trí kinh phí nạo vét luồng lạch...nhưng chưa được phúc đáp.

Nhiều chủ chủ tàu và người dân ở đây rất bức xúc. Mỗi lần tàu bị lật dầu đổ tràn cả khu vực, môi trường ngày càng bị ô nhiễm. Đáng nói là những sự cố này đã lặp đi lặp lại.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm