| Hotline: 0983.970.780

Tàu cá vào Cảng cá Cà Ná bị lật

Thứ Hai 03/10/2011 , 08:45 (GMT+7)

Tàu bị lật nghiêng về bên trái, buồng điều khiển ở phía đuôi tàu cùng nhiều phương tiện hành nghề, máy tàu đều bị ngập chìm trong nước, thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 200 triệu đồng.

Tàu cá mang BKS BTH 99748TS của ông Phạm Minh Hùng đang cho người hút dầu để giảm tải đuôi tàu. Và mặt nước tại hiện trường bị ô nhiễm do tràn dầu

Tàu cá có công suất khoảng 300CV, mang BKS BTH 99748TS của ông Phạm Minh Hùng là ngư dân ở tỉnh Bình Thuận.

Đêm 1/10 vào khu vực Cảng cá Cà Ná thuộc huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) để tiếp nhiên liệu đã bị lật nghiêng về bên trái, buồng điều khiển ở phía đuôi tàu cùng nhiều phương tiện hành nghề, máy tàu đều bị ngập chìm trong nước, thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 200 triệu đồng.

Chủ tàu, ông Phạm Minh Hùng buồn rầu kể: “Tàu của tôi cập kè K1 lúc 23 giờ ngày 1-10 để lấy khoảng 3.000 lít dầu, đợi đến sáng ngày 2-10 thì ra khơi. Đêm thủy triều lên, nước ngập luôn bờ ta-luy, lái tàu không quan sát được, đã lái mũi tàu cập sát kè K1 và thả neo để ngủ. Khoảng 4 giờ ngày 2-10, thuỷ triều rút, lộ ra bờ ta-luy nghiêng đã làm cho cả phần thân trước của tàu bị mắc cạn, mất thăng bằng và lật nghiêng. Phía đuôi tàu nặng hơn nên bị chìm xuống nước, làm dầu máy đổ tràn lan cả bến neo đậu”

Chủ DNTN Phúc Nguyên Nguyễn Thị Quạ cung cấp nhiên liệu cũng bức xúc: “chúng tôi đã kiến nghị các cơ quan chức năng cho phép doanh nghiệp tự bỏ kinh phí mở rộng phần cầu cập tàu lấy nhiêu liệu được thuận tiện và tránh xảy ra sự cố như trên nhưng không được chấp nhận. Mọi sự cố xảy ra, doanh nghiệp chúng tôi cũng phải chia sẻ rủi ro với khách hàng, tổn thất không nhỏ đến việc kinh doanh”.

Lãnh đạo Ban quản lý Cảng cá Cà Ná cho biết: Từ đầu năm đến nay, có hơn chục trường hợp tàu ngoài tỉnh gặp sự cố tương tự khi cập kè K1. Đơn vị đã báo cáo và kiến nghị lên cấp trên với giải pháp khắc phục bằng cách xây lại bờ ta-luy thẳng đứng từ chân kè lên đến cầu kè, đồng thời bố trí kinh phí nạo vét luồng lạch...nhưng chưa được phúc đáp.

Nhiều chủ chủ tàu và người dân ở đây rất bức xúc. Mỗi lần tàu bị lật dầu đổ tràn cả khu vực, môi trường ngày càng bị ô nhiễm. Đáng nói là những sự cố này đã lặp đi lặp lại.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.