| Hotline: 0983.970.780

Cho phép Hà Nội sử dụng ôtô điện quanh phố cổ

Thứ Ba 01/06/2010 , 08:59 (GMT+7)

Mỗi ôtô điện có thể chở 5 - 12 khách với giá từ 10.000 - 30.000 đồng/người/lượt...

Xe điện đã được Công ty CP Đồng Xuân nhập về từ đầu năm

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý về nguyên tắc cho phép UBND TP. Hà Nội thực hiện thí điểm Dự án đầu tư phương tiện giao thông sạch (xe điện) phục vụ khách du lịch thăm quan khu vực khu phố cổ và xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

Được biết, thời gian thực hiện thí điểm Dự án này là 3 năm, kể từ khi Dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Sau 3 năm thực hiện thí điểm, Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổng kết, đánh giá kết quả và báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng cũng giao UBND TP. Hà Nội chịu trách nhiệm quy định, tổ chức thực hiện việc thí điểm tham gia giao thông của loại xe điện này, theo lộ trình tuyến được phê duyệt; quy định cụ thể thời gian hoạt động trong ngày, bảo đảm không gây ùn tắc giao thông và đảm bảo an toàn giao thông.

Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu Thành phố cần chỉ đạo chủ đầu tư là Công ty CP Đồng Xuân có trách nhiệm thực hiện thí điểm Dự án trên theo đúng các quy định do UBND thành phố Hà Nội ban hành. Sau 6 tháng thực hiện, tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện để rút kinh nghiệm cho việc thực hiện tiếp theo.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải và Bộ Công an phối hợp với UBND thành phố Hà Nội quy định việc quản lý đối với xe điện trong quá trình thực hiện Dự án thí điểm.

Trước đó, Công ty CP Đồng Xuân đã được giao thí điểm triển khai đầu tư thí điểm phương tiện giao thông sạch (ô tô điện) phục vụ khách du lịch tham quan khu phố cổ và xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Đề án này dự kiến 2 tour du lịch gồm 15 điểm dừng xe.

Tour thứ nhất có lộ trình qua các tuyến phố thương mại và chợ Đồng Xuân, xuất phát từ điểm đầu là đoạn đường đôi phố Đinh Tiên Hoàng, qua 5 điểm dừng. Tour thứ hai thăm tuyến phố ẩm thực, phố nghề và các di tích: đền Ngọc Sơn, đình Kim Ngân, đền Vua Lê... với 10 điểm dừng xe.

Du khách sẽ lần lượt được ghé qua nhiều phố cổ của Hà Nội như: Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường, Hàng Bồ, Hàng Bạc, Hàng Hòm, Hàng Trống...

Mỗi ôtô điện có thể chở 5 - 12 khách với giá từ 10.000 - 30.000 đồng/người/lượt. Dự tính loại hình vận tải "sạch" lần đầu triển khai tại Hà Nội, lại là địa bàn phố cổ sẽ rất “đắt khách” cả đối với du khách hoặc người dân muốn đi lại trong khu vực trung tâm Thủ đô.

(Theo VnMedia)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm