| Hotline: 0983.970.780

1 người chết, 2 người cấp cứu vì ăn ốc biển lạ

Chủ Nhật 13/09/2020 , 11:25 (GMT+7)

3 người ở huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) ăn ốc biển lạ bị ngộ độc, khiến 1 người chết, 2 người đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Sáng 13/9, Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa vẫn đang nỗ lực cứu chữa 2 người ăn ốc biển lạ bị ngộc độc nặng.

Ốc biển được nhóm người bắt được. Ảnh: Báo Khánh Hòa.

Ốc biển được nhóm người bắt được. Ảnh: Báo Khánh Hòa.

Theo thông tin ban đầu, trước đó vào lúc 9 giờ, ngày 11/9, anh Nguyễn Văn T. (23 tuổi) ở thị trấn Vạn Giã cùng với các anh Hồ Văn N. (21 tuổi) xã Vạn Thạnh, Trần Quốc T. (22 tuổi) xã Vạn Khánh (đều trú ở huyện Vạn Ninh) đi đánh bắt cá trên biển huyện Vạn Ninh và có lặn bắt được một túi ốc biển không rõ loại. Sau đó, nhóm người này có ghé vào một gia đình người quen ở đảo Khải Lương, xã Vạn Thạnh cho phân nửa túi ốc trên.

Đến 16 giờ cùng ngày, 3 người lấy số ốc còn lại ra luộc ăn và có triệu chứng buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, tê môi, tê tay sau nửa tiếng đồng hồ ăn ốc.

Đến 19 giờ, anh Nguyễn Văn T. có triệu chứng trở nặng nên được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên anh T. đã tử vong trước khi vào bệnh viện. Hai người còn lại được đưa vào cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh, sau đó chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Được biết, hiện mẫu ốc 3 người ăn đã được gửi Viện Hải Dương học để định danh, xác định loại ốc gây ngộ độc.

 Đối với gia đình ở đảo Khải Lương cũng đem ốc đi luộc, nhưng chỉ có 2 người ăn. Tuy nhiên do thấy ốc lạ, nên họ chỉ ăn vài con, rồi bảo quản lại trong tủ lạnh. Dù 2 người này hiện chưa có triệu chứng khác thường, song vẫn được đưa vào Trung tâm Y tế huyện để theo dõi sức khoẻ.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Thí điểm đề án 1 triệu ha lúa, nông dân được hỗ trợ 100% chi phí

ĐBSCL Ngoài hỗ trợ về mặt kỹ thuật, nông dân tham gia mô hình thí điểm Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao sẽ được hỗ trợ toàn bộ vật tư và hạ tầng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.