| Hotline: 0983.970.780

10 năm NESCAFÉ Plan: Tăng thu nhập trên 30% cho hộ trồng cà phê

Thứ Sáu 02/10/2020 , 14:26 (GMT+7)

Thu nhập của các hộ tham gia chương trình tăng tới trên 30%. Đó là một trong những thành tích ấn tượng của NESCAFÉ Plan sau 10 năm triển khai ở Việt Nam.

Các chuyên gia nông nghiệp của Nestlé Việt Nam hướng dẫn thao tác Nhật ký nông hộ trên ứng dụng phần mềm. Ảnh: Nestlé Việt Nam.

Các chuyên gia nông nghiệp của Nestlé Việt Nam hướng dẫn thao tác Nhật ký nông hộ trên ứng dụng phần mềm. Ảnh: Nestlé Việt Nam.

Ngày 1/10, tại TP HCM, Nestlé Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm NESCAFÉ Plan – Tự hào 10 năm phát triển bền vững.

Theo ông Phạm Phú Ngọc, Trưởng đại diện Nestlé Việt Nam tại Tây Nguyên, Dự án phát triển cà phê bền vững NESCAFÉ Plan được tập đoàn Nestlé triển khai tại nhiều quốc gia trồng cà phê từ năm 2010.

Ở Việt Nam, NESCAFÉ Plan được Nestlé Việt Nam triển khai từ năm 2011, thí điểm tại 3 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng. Năm 2012, dự án được mở rộng ra các khu vực trồng cà phê trọng điểm tại 4 tỉnh Tây Nguyên là Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng và Gia Lai.

Mục tiêu của dự án là phát triển bền vững ngành cà phê Việt Nam, nâng cao chất lượng và giá trị hạt cà phê Việt, hướng đến việc đưa Việt Nam trở thành tham chiếu cho cà phê Robusta thế giới.

Với mục tiêu nói trên, suốt 10 năm qua, Nestlé Việt Nam liên tục duy trì kênh phân phát cây giống chất lượng tốt để hỗ trợ nông dân và Chính phủ trong chương trình tái canh diện tích cà phê già cỗi. Đến nay, đã phân phát trên 46 triệu cây giống kháng bệnh, năng suất cao, giúp tái canh trên 46 ngàn ha cà phê già cỗi.

NESCAFÉ Plan đã tập huấn, đào tạo kỹ thuật canh tác bền vững cho hơn 260 ngàn lượt nông dân và giúp họ áp dụng các kiến thức ngay trên vườn của mình, với tỷ lệ áp dụng đạt trên 80%. Trong đó, có hơn 21 ngàn hộ đã đạt chứng chỉ cà phê quốc tế 4C. Nông dân tiết kiệm được tới 40% lượng nước tưới, giảm 20% lượng phân hóa học, thuốc trừ sâu. Nhờ vậy, thu nhập của nông dân tham gia NESCAFÉ Plan đã tăng trên 30%.

Từ năm 2015, ứng dụng phần mềm FARMS và FFB (Nhật ký nông hộ số) để quản lý dữ liệu trực tiếp của mỗi trang trại, đã được NESCAFÉ Plan triển khai, nhằm hỗ trợ kịp thời cho từng nông hộ.

Với những thành tích xuất sắc đóp góp cho ngành cà phê Việt Nam và phát triển nông nghiệp bền vững theo mô hình hợp tác công tư (PPP), năm 2019, NESCAFÉ Plan đã được Bộ NN-PTNT tặng bằng khen.

Ông Todd Yates, Giám đốc kỹ thuật Nestlé Việt Nam, cho biết, những thành công mà dự án đạt được tại Việt Nam đang tạo cảm hứng để nhân rộng mô hình ở các quốc gia trồng cà phê mà Tập đoàn Nestlé đang triển khai NESCAFÉ Plan. Trong những năm tới NESCAFÉ Plan sẽ tiếp tục phát triển và được nâng lên tầm cao mới.

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tham quan nhà máy - Gặt hái mùa Vàng nhận nhiều tình cảm từ nông dân

Chương trình Tham quan nhà máy - Gặt hái mùa Vàng 2024 do Phân bón Cà Mau tổ chức nhận được nhiều tình cảm và sự tham gia của gần 1.700 nông dân.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.