| Hotline: 0983.970.780

100 cặp đôi công nhân có hoàn cảnh khó khăn lên duyên ngày 2/9

Thứ Sáu 02/09/2022 , 15:14 (GMT+7)

100 cặp đôi công nhân có hoàn cảnh khó khăn và các tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch Covid-19 cùng lên duyên trong ngày Quốc khánh 2/9.

Lãnh đạo TPHCM đã trao tặng Huy hiệu TPHCM và chụp hình lưu niệm chúc mừng 100 cặp đôi trong ngày hạnh phúc thiêng liêng của cuộc đời. Ảnh: T.T.

Lãnh đạo TPHCM đã trao tặng Huy hiệu TPHCM và chụp hình lưu niệm chúc mừng 100 cặp đôi trong ngày hạnh phúc thiêng liêng của cuộc đời. Ảnh: T.T.

Ngày 2/9, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân TP.HCM (Thành đoàn TP.HCM) tổ chức lần thứ 13 với chủ đề “Tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt” cho 100 cặp đôi thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn và các tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Bí thư Thành Đoàn TP.HCM Phan Thị Thanh Phương cho biết, lễ cưới tập thể là hoạt động thường niên được Thành Đoàn TP.HCM tổ chức từ năm 2008 đến nay và đã vun vén hạnh phúc cho khoảng 1.022 cặp đôi thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn có một lễ cưới ý nghĩa, độc lập đúng dịp Quốc khánh 2/9.

"Lễ cưới tập thể là nơi để nhiều cặp vợ chồng công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn hiện thực hóa ước mơ về một đám cưới tưởng chừng như xa vời. Chương trình không chỉ tôn vinh một nét đẹp văn hóa của người Việt Nam mà còn cổ vũ cưới hỏi văn minh, tiết kiệm", chị Thanh Phương chia sẻ thêm.

100 cặp đôi cô dâu chú rể thực hiện nghi thức dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh - người Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, suốt đời hy sinh cho sự nghiệp cách mạng, cho độc lập dân tộc, cho cuộc sống ấm no hạnh phúc của nhân dân.

Đây sẽ là những hình ảnh đẹp, sống mãi trong lòng các cặp đôi đã và đang tham gia chương trình lễ cưới tập thể, là hành trang để họ tiếp tục viết lên câu chuyện hạnh phúc lứa đôi, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. 

Sau khi nghi thức dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, các cô dâu chú rể trong trang phục truyền thống khăn đóng áo dài cùng nhau diễu hành bằng xe buýt hai tầng từ trung tâm Thành phố về Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Long Biên Palace, quận Gò Vấp để tổ chức lễ cưới theo nghi thức truyền thống đúng vào ngày Quốc khánh 2/9.

“Chúng tôi mong muốn mang đến một lễ cưới ý nghĩa, nhân văn và tiết kiệm cho người lao động khó khăn. Ngoài ra năm nay chúng tôi xác lập kỷ lục Việt Nam với cổng cưới bằng trái cây lớn nhất Việt Nam, chiều cao 6m, chiều ngang 14m", ông Thổ Hoài Phong, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân TP.HCM) chia sẻ.

Với chủ đề “Tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt”, lễ cưới tập thể mang ý nghĩa xã hội, tính nhân văn to lớn, nhận được nhiều sự quan tâm của các đơn vị, nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các cặp đôi thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, chưa có điều kiện tổ chức đám cưới. 

Dịp này, các đôi thanh niên công nhân tham gia lễ cưới tập thể được ban tổ chức và các nhà tài trợ tặng nhiều vật phẩm cưới phục vụ cuộc sống như phiếu mua hàng, phiếu chăm sóc sức khỏe, hoa cưới, trang phục, chụp ảnh cưới, bàn tiệc cưới… Ngoài ra, Ban tổ chức cũng hỗ trợ “Căn phòng mơ ước", miễn phí 1 năm tiền nhà trọ cho các cặp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Xem thêm
Bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

0 giờ 50 phút ngày 17/9, cụ bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã qua đời tại Hà Nội, hưởng thọ 96 tuổi.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Lớp học 'Pi Toong':  Đón Trung thu trong lều sơ tán

SƠN LA Phải di dời khỏi ngôi trường thân yêu, Trung thu năm nay của các em học sinh trường tiểu học xã Pi Toong, huyện Mường La thật giản dị nhưng vẫn đầy ấm áp.

Bình luận mới nhất