| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: 59 trường chưa thể cho học sinh đi học trực tiếp sau bão số 3

Thứ Ba 17/09/2024 , 17:27 (GMT+7)

Đến 17/9, Hà Nội còn 59 trường học còn chưa thể đón học sinh trở lại học trực tiếp.

Các trường có phương án ứng phó linh hoạt với điều kiện của học sinh sau bão.

Các trường có phương án ứng phó linh hoạt với điều kiện của học sinh sau bão.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đây là các trường nằm ở địa bàn vùng trũng, đường vào trường hoặc sân trường bị ngập nước, có nhiều gia đình học sinh phải đi sơ tán chưa thể đến trường học. Căn cứ tình hình cụ thể, các nhà trường đã triển khai phương án ứng phó linh hoạt.

Các trường học linh hoạt điều chỉnh kế hoạch giảng dạy để phù hợp với điều kiện của học sinh sau bão số 3. Đối với những trường chịu nhiều thiệt hại, hoặc có học sinh không có thiết bị học trực tuyến, gia đình ở vùng ngập, mất điện, nhà trường sẽ cho học sinh dừng học tạm thời hoặc hướng dẫn học tại nhà. Các trường khác sẽ tổ chức giảng dạy trực tuyến cho học sinh có đủ điều kiện và sẵn sàng kế hoạch dạy bù khi học sinh trở lại trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, trong số 59 trường chưa thể đón học sinh tới trường học tập trực tiếp, có 20 trường mầm non, 20 trường tiểu học, 18 trường trung học cơ sở và 1 trường trung học phổ thông.

Đơn vị duy nhất ở cấp trung học phổ thông của thành phố chưa thể dạy học trực tiếp là Trường Trung học phổ thông Sơn Tây, thị xã Sơn Tây, do đường vào trường còn ngập khá sâu, còn tiềm ẩn nguy cơ không an toàn cho học sinh. Nhà trường đã chuyển trạng thái từ dạy  học trực tiếp sang dạy học trực tuyến nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh và hạn chế làm ảnh hưởng đến kế hoạch thời gian năm học 2024-2025.

Về phía các trường đã tổ chức dạy học bình thường trở lại, nhà trường vừa tập trung khắc phục hậu quả do bão, vừa tổ chức dạy học với tinh thần bảo đảm an toàn cao nhất cho học sinh.

Xem thêm
Bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

0 giờ 50 phút ngày 17/9, cụ bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã qua đời tại Hà Nội, hưởng thọ 96 tuổi.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất