| Hotline: 0983.970.780

11 tác phẩm đoạt giải cuộc thi viết về ngành đồ uống

Thứ Sáu 23/12/2022 , 13:41 (GMT+7)

Sáng 23/12, lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết 'Ngành đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước' được tổ chức tại Hà Nội.

Tác giả đoạt giải A - Lê Thị Thu Thanh (giữa) nhận phần thưởng từ Ban tổ chức. 

Tác giả đoạt giải A - Lê Thị Thu Thanh (giữa) nhận phần thưởng từ Ban tổ chức. 

Sau hơn một năm phát động và nhận bài dự thi, từ tháng 11/2021 đến tháng 12/2022, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận hơn 100 bài dự thi, với đa dạng các thể loại phản ánh, ghi chép, tiểu phẩm và thơ đã phản ánh sinh động toàn cảnh ngành đồ uống.

Nổi bật là nhóm chủ đề: vị trí, vai trò của ngành đồ uống với sự phát triển của đất nước, đóng góp ngân sách, tạo việc làm cho người lao động, thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, nét văn hóa uống ở các vùng miền, tuyên truyền uống có trách nhiệm, đã uống rượu bia thì không lái xe...

Từ 24 tác phẩm vào vòng chung khảo, Hội đồng chấm giải chọn ra 11 tác phẩm trao giải. Giải A thuộc về tác giả Lê Thị Thu Thanh, với tác phẩm "Ngành Đồ uống Việt Nam lớn mạnh cùng đất nước", trị giá 10 triệu đồng.

2 giải B là: "Bức tranh ngành Đồ uống Việt Nam: Triển vọng trong thời đại mới" của Trúc Quỳnh và "Thức uống tự nhiên và nét văn hóa uống của người Cơ Tu" của Trần Đức Sáng. 3 giải C thuộc về tác giả Thi Hoàng Khiêm, Bình An và Đinh Thành Trung. 5 giải Khuyến khích dành cho tác giả Tuyết Nhung, Giang Nam, Chu Thị Xuân Hương, Lê Văn Tâm và Mộc Kiều.

Ông Hồ Quang Lợi, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chấm giải đánh giá, cuộc thi được tổ chức trong bối cảnh nền kinh tế và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19 đã cổ vũ, động viên các thành phần kinh tế trong công cuộc khắc phục khó khăn, phục hồi kinh tế.

"Với kinh nghiệm nhiều năm chấm giải báo chí, tôi cho rằng những cuộc thi viết như này tạo ra môi trường thi đua trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, phát huy thế mạnh của các cây viết trên cả nước góp phần làm cho nội dung báo chí phong phú, hấp dẫn hơn và có cái nhìn khách quan hơn từ người ngoài ngành", ông Lợi nói.

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các tác giả đoạt giải.

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các tác giả đoạt giải.

Theo ông Lợi, năm nay các tác phẩm có đề tài mở hơn. Nhiều thông tin, câu chuyện nhân văn của ngành nước giải khát, người mẹ tảo tần kinh doanh đồ uống nuôi con ăn học, hoặc kỷ niệm, kỷ vật của cha con về một sản phẩm nước giải khát... Đặc biệt, hầu hết tác phẩm có tính khái quát, phân tích, đánh giá khách quan và có tính dự báo cho toàn ngành.

Bà An Thùy Dương, đại diện Coca Cola Việt Nam, đơn vị tài trợ nhận xét, cuộc thi có vai trò quan trọng giúp công chúng hiểu hơn về những đóng góp tích cực của ngành đồ uống Việt Nam với cộng đồng, từ đó có cái nhìn khách quan, đúng đắn hơn về toàn ngành.

Tại buổi lễ, tác giả đoạt giải A - Lê Thị Thu Thanh chia sẻ: "Ngành đồ uống có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có quê hương tôi - tỉnh Quảng Trị. Qua cuộc thi, tôi biết thêm nhiều thông tin ý nghĩa, nhân văn và hiểu thêm về văn hóa uống Việt Nam. Hy vọng hiệp hội và tạp chí sẽ tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích trong thời gian tới".

Theo Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), mỗi năm toàn ngành đóng góp khoảng 60.000 tỉ đồng vào ngân sách nhà nước, giải quyết việc làm trực tiếp và gián tiếp cho hàng triệu lao động.

Từ thành công của cuộc thi năm nay, sang năm 2023, VBA và Tạp chí Đồ uống Việt Nam tiếp tục phát động cuộc thi viết mang tên “Ngành Đồ uống Việt Nam với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn”. Thời hạn nhận bài dự thi từ tháng 12/2022 đến hết ngày 30/11/2023.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

‘Con tôm ôm Thụy Hương 308’ cùng phát triển bền vững

Giống lúa lai ba dòng Thụy Hương 308 đem đến năng suất vượt trội, khả năng chống chịu phù hợp với mô hình luân canh lúa - tôm trên những cánh đồng mặn xâm nhập.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.