| Hotline: 0983.970.780

12 thuyền viên tàu Duy Phương cập bến

Thứ Năm 19/04/2012 , 08:50 (GMT+7)

Sau gần một ngày lênh đênh trên biển, đúng 19h50 ngày 17/4, tàu Quang Anh 54 đã cập bến tại Cảng nước sâu Nghi Sơn, cùng 12 thủy thủ đi trên tàu Duy Phương 36 trong niềm vui khôn xiết.

                      Sau gần một ngày lênh đênh trên biển, đúng 19h50 ngày 17/4, tàu Quang Anh 54 đã cập bến tại Cảng nước sâu Nghi Sơn, cùng 12 thủy thủ đi trên tàu Duy Phương 36 trong niềm vui khôn xiết của người thân và cơ quan chức năng.

 Trước đó, vụ va chạm nghiêm trọng xảy ra giữa 2 tàu vận tải biển Việt Nam lúc 3h30 sáng 17/4, cách bờ biển Thanh Hóa khoảng 70 hải lý về phía Đông. Vụ tai nạn khiến 1 tàu bị chìm; rất may toàn bộ thuyền viên thoát nạn.

Các thủy thủ cập bến bờ an toàn tại Cảng Nghi Sơn (Thanh Hóa)

 Được biết, tàu Quang Anh 54, thuộc Cty Thương mại và Vận tải biển Quang Anh (Thanh Hóa), do ông Nguyễn Xuân Viên làm thuyền trưởng chở 900 tấn xi măng đang trên hành trình từ Hải Phòng đi Kỳ Hà (Quảng Nam) đã va quệt với tàu Duy Phương 36 thuộc Cty TNHH Duy Phương (Thái Bình), do ông Phạm Hữu Tiến, sinh năm 1967 làm thuyền trưởng, tàu chở 2.400 tấn gạo đang trên hành trình từ An Giang đi Hải Phòng cùng 12 thuyền viên.

Vụ việc này đã khiến tàu Duy Phương 36 bị chìm ngay tại hiện trường, có độ sâu từ 34 - 55m. Rất may toàn bộ các thuyền viên trên tàu Duy Phương 36 đã được tàu Quang Anh 54 nhanh chóng cứu nạn an toàn.

Chiều ngày 17/4, có mặt tại cảng nước sâu Nghi Sơn, nơi tàu Quang Anh 54 sẽ cập bến. Các cán bộ, chủ tàu Duy Phương 36, cùng các công nhân làm việc tại cảng và người thân của thủy thủ, tất cả mọi người đều hồi hộp chờ đợi từng giây phút con tàu cập bến.

          Đến 19h30, thông tin chính xác về con tàu sẽ cập bến vào lúc 19h50, tại Cầu 3, cảng Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), tâm trạng của mọi người càng trở nên hồi hộp hơn. Mỗi người một tâm trạng, nhưng ai cũng mong đợi đến giây phút được nhìn thấy con tàu cập bến.

Khi con tàu còn cách cầu Cảng khoảng 10m, tất cả mọi công nhân làm việc tại Cảng đã dừng tay cùng nhau ùa ra để chào đón các thủy thủ trở về. Những lời hỏi thăm, chúc mừng làm cho không khí nơi cảng Nghi Sơn trở nên náo nhiệt. Một niềm vui khôn xiết với người thân của các thủy thủ khi nhìn thấy con em mình bình an trở về.

          Con tàu vừa cập bến, lãnh đạo Cảng vụ Thanh Hóa tại Nghi Sơn, cảng vụ Thanh Hóa, đồn Biên phòng Nghi Sơn, đại diện Đài thông tin Duyên hải Thanh Hóa, cùng chủ tàu đã bước xuống để hỏi thăm sức khỏe, động viên và tiếp đón các thủy thủ lên bờ.

Ngay sau đó, 12 thủy thủ trên tàu Duy Phương 36 đã được cơ quan chức năng cũng như chủ tàu đưa về nơi ăn nghỉ để các thuyền viên đảm bảo sức khoẻ và lấy lại tinh thần sau những gì đã xảy ra. Hiện 12 thủy thủ vẫn khoẻ mạnh. Đại diện chủ tàu Duy Phương 36 đã tiếp nhận các thủy thủ và cảm ơn chủ tàu Quang Anh 54 đã cứu nạn 12 thuyền viên trở về an toàn.

 

                                                                                                 

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm