| Hotline: 0983.970.780

12 thuyền viên tàu Duy Phương cập bến

Thứ Năm 19/04/2012 , 08:50 (GMT+7)

Sau gần một ngày lênh đênh trên biển, đúng 19h50 ngày 17/4, tàu Quang Anh 54 đã cập bến tại Cảng nước sâu Nghi Sơn, cùng 12 thủy thủ đi trên tàu Duy Phương 36 trong niềm vui khôn xiết.

                      Sau gần một ngày lênh đênh trên biển, đúng 19h50 ngày 17/4, tàu Quang Anh 54 đã cập bến tại Cảng nước sâu Nghi Sơn, cùng 12 thủy thủ đi trên tàu Duy Phương 36 trong niềm vui khôn xiết của người thân và cơ quan chức năng.

 Trước đó, vụ va chạm nghiêm trọng xảy ra giữa 2 tàu vận tải biển Việt Nam lúc 3h30 sáng 17/4, cách bờ biển Thanh Hóa khoảng 70 hải lý về phía Đông. Vụ tai nạn khiến 1 tàu bị chìm; rất may toàn bộ thuyền viên thoát nạn.

Các thủy thủ cập bến bờ an toàn tại Cảng Nghi Sơn (Thanh Hóa)

 Được biết, tàu Quang Anh 54, thuộc Cty Thương mại và Vận tải biển Quang Anh (Thanh Hóa), do ông Nguyễn Xuân Viên làm thuyền trưởng chở 900 tấn xi măng đang trên hành trình từ Hải Phòng đi Kỳ Hà (Quảng Nam) đã va quệt với tàu Duy Phương 36 thuộc Cty TNHH Duy Phương (Thái Bình), do ông Phạm Hữu Tiến, sinh năm 1967 làm thuyền trưởng, tàu chở 2.400 tấn gạo đang trên hành trình từ An Giang đi Hải Phòng cùng 12 thuyền viên.

Vụ việc này đã khiến tàu Duy Phương 36 bị chìm ngay tại hiện trường, có độ sâu từ 34 - 55m. Rất may toàn bộ các thuyền viên trên tàu Duy Phương 36 đã được tàu Quang Anh 54 nhanh chóng cứu nạn an toàn.

Chiều ngày 17/4, có mặt tại cảng nước sâu Nghi Sơn, nơi tàu Quang Anh 54 sẽ cập bến. Các cán bộ, chủ tàu Duy Phương 36, cùng các công nhân làm việc tại cảng và người thân của thủy thủ, tất cả mọi người đều hồi hộp chờ đợi từng giây phút con tàu cập bến.

          Đến 19h30, thông tin chính xác về con tàu sẽ cập bến vào lúc 19h50, tại Cầu 3, cảng Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), tâm trạng của mọi người càng trở nên hồi hộp hơn. Mỗi người một tâm trạng, nhưng ai cũng mong đợi đến giây phút được nhìn thấy con tàu cập bến.

Khi con tàu còn cách cầu Cảng khoảng 10m, tất cả mọi công nhân làm việc tại Cảng đã dừng tay cùng nhau ùa ra để chào đón các thủy thủ trở về. Những lời hỏi thăm, chúc mừng làm cho không khí nơi cảng Nghi Sơn trở nên náo nhiệt. Một niềm vui khôn xiết với người thân của các thủy thủ khi nhìn thấy con em mình bình an trở về.

          Con tàu vừa cập bến, lãnh đạo Cảng vụ Thanh Hóa tại Nghi Sơn, cảng vụ Thanh Hóa, đồn Biên phòng Nghi Sơn, đại diện Đài thông tin Duyên hải Thanh Hóa, cùng chủ tàu đã bước xuống để hỏi thăm sức khỏe, động viên và tiếp đón các thủy thủ lên bờ.

Ngay sau đó, 12 thủy thủ trên tàu Duy Phương 36 đã được cơ quan chức năng cũng như chủ tàu đưa về nơi ăn nghỉ để các thuyền viên đảm bảo sức khoẻ và lấy lại tinh thần sau những gì đã xảy ra. Hiện 12 thủy thủ vẫn khoẻ mạnh. Đại diện chủ tàu Duy Phương 36 đã tiếp nhận các thủy thủ và cảm ơn chủ tàu Quang Anh 54 đã cứu nạn 12 thuyền viên trở về an toàn.

 

                                                                                                 

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cảnh báo: Vùng núi Bắc bộ có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Các chuyên gia cảnh báo, trong những ngày tới, mưa lớn có nguy cơ gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi Bắc bộ.