| Hotline: 0983.970.780

127 cơ quan, tổ chức có giấy phép giới thiệu việc làm

Thứ Hai 18/10/2021 , 19:17 (GMT+7)

TP.HCM Để hỗ trợ người lao động tìm kiếm việc làm sau thời gian dài nghỉ dịch, TP.HCM có 127 cơ quan, tổ chức có giấy phép được hoạt động giới thiệu việc làm.

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM. Ảnh: T.N.

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM. Ảnh: T.N.

Tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM chiều 18/10, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho biết, hiện nay trên địa bàn TP.HCM có 127 cơ quan, tổ chức có giấy phép được hoạt động giới thiệu việc làm.

"Người lao động trở lại TP.HCM làm việc có thể đến công ty cũ để làm việc theo lời mời của công ty. Còn nếu người lao động muốn tìm việc làm mới thì có thể liên hệ trực tiếp với Trung tâm Dịch vụ Việc làm TP.HCM (153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh) và Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên TP.HCM (206D Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh) thuộc Sở LĐTB-XH", ông Lâm thông tin.

Cũng theo ông Lâm, hiện nay Trung tâm Dự báo Nhu cầu Nguồn Nhân lực, thị trường lao động thuộc Sở LĐTB-XH TP.HCM có khảo sát và danh sách cụ thể nhu cầu cung cầu nguồn nhân lực. "Chúng tôi đã giao danh sách này cho Trung tâm Dịch vụ Việc làm TP.HCM và Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên TP.HCM cùng một số doanh nghiệp có hoạt động trên địa bàn TP.HCM "ráp lại" để giới thiệu việc làm cho nhu cầu để các doanh nghiệp phỏng vấn", ông Lâm nói.

Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH TP.HCM Nguyễn Văn Lâm khẳng định, kênh giải quyết cho người lao động tìm việc tại TP.HCM hiện nay diễn ra thuận lợi, không có gì khó khăn trở ngại. 

Ông Lâm cũng cho biết, theo số liệu của Ban Quản lý Khu chế xuất khu công nghiệp, Khu công nghệ cao TP.HCM, đến nay, số lao động trở lại làm việc thêm khoảng 134.850 người. Ngoài ra, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn các quận huyện có khoảng trên dưới 5.000 người lao động trở lại làm việc.

Theo ông Lâm, trước đó, UBND TP.HCM có văn bản 3231 về phương thức hỗ trợ, vận chuyển công nhân trở lại TP.HCM làm việc, nên tạo nhiều thuận lợi. Dự kiến, trong thời gian tới, số lượng lao động ở các khu vực Tây Nguyên trở lại làm việc khả quan hơn.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TBXH TP.HCM, đến nay, tổng số lao động làm việc tại 1.400 doanh nghiệp đang khởi động lại là 210.000 người, tập trung ở lĩnh vực thương mại - dịch vụ, du lịch, giao thông vận tải, chế biến, giày da may mặc...

Dự kiến, từ nay đến cuối năm 2021, TP.HCM cần khoảng 60.000 lao động. Đặc biệt, ngay sau Tết Nguyên đán, đầu năm 2022, TP.HCM cần thêm 120.000 lao động. Để kết nối cung – cầu lao động trong thời gian tới, TP.HCM mở các sàn giao dịch việc làm nhằm ráp nối mong muốn tìm việc của người lao động và nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Tại Kỳ họp HĐND Khóa X nhiệm kỳ 2021 – 2025, nhiều đại biểu đề nghị TP.HCM cần phân tích nguyên nhân về vấn đề người lao động bỏ TP.HCM về quê sau dịch Covid-19. Đồng thời, rà soát người lao động có nhu cầu quay lại và tổ chức kết nối với doanh nghiệp. Đồng thời, cần động viên người lao động trở lại TP.HCM làm việc. Rà soát lại số lao động đang hưởng bảo hiểm thất nghiệp để đưa vào nhu cầu tuyển dụng; định hướng tuyển dụng sinh viên ra trường (quý 4)…

Gói hỗ trợ đợt 3 kéo dài đến ngày 22/10

Về tiến độ chi hỗ trợ đợt 3 đối với người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19, ông Lâm cho biết, tính đến nay, TP.HCM đã chi hỗ trợ cho hơn 5 triệu người.

“Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM gói hỗ trợ đợt 3 dự kiến kết thúc ngày 15/10, tuy nhiên đến nay, địa bàn vẫn còn trên 1,5 triệu người lao động chưa nhận chi trả hỗ trợ. Số này hầu hết là người kê khai nhưng không có mặt ở địa phương, người ở khu cách ly…

UBND TP.HCM đã chấp thuận kéo dài đến ngày 22/10 để kết thúc đợt chi trả, trên tinh thần chi trả hỗ trợ càng sớm càng tốt. Trong quá trình chi hỗ trợ, các địa phương sẽ rà soát cập nhật bổ sung thêm danh sách nếu có”, ông Nguyễn Văn Lâm cho biết.

Xem thêm
Hơn 500 kg lòng lợn hôi thối đang trên đường đi tiêu thụ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên phát hiện 520kg lòng lợn bốc mùi hôi thối sắp được bán lại cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và sản xuất lạp sườn.

STP hỗ trợ ngư dân trả góp lồng nuôi thủy sản HDPE không cần thế chấp

Nhằm giúp ngư dân chuyển đổi mô hình nuôi trồng thủy sản HDPE, STP Group đưa ra 3 chương trình hỗ trợ thuận lợi để bà con tiếp cận công nghệ nuôi biển mới.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.