| Hotline: 0983.970.780

141 trường hợp ở Hải Phòng liên quan đến chuyên gia Ấn Độ mắc Covid-19

Thứ Tư 05/05/2021 , 14:03 (GMT+7)

Hải Phòng đã truy vết nhanh và lấy mẫu xét nghiệm của 141 trường hợp liên quan đến chuyên gia Ấn Độ vừa được phát hiện nhiễm Covid-19.

Khách sạn Cảnh Hưng nơi chuyên gia người Ấn Độ đã hoàn thành cách ly theo quy định. Ảnh: Hồng Nhung.

Khách sạn Cảnh Hưng nơi chuyên gia người Ấn Độ đã hoàn thành cách ly theo quy định. Ảnh: Hồng Nhung.

Sáng 5/5, thông tin của Sở Y tế Hải Phòng cho hay, CDC Hà Nội vừa gửi thông tin liên quan đến chuyên gia người Ấn Độ, sinh năm 1984 nhiễm Covid-19, người này trước đó đã hoàn thành cách ly y tế tập trung tại khách sạn Cảnh Hưng 1, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng.

Sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Hải Phòng chỉ đạo các đơn vị khẩn trương thực hiện các hoạt động truy vết các trường hợp liên quan, phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên khách sạn Cảnh Hưng và rà soát, kiểm tra lại toàn bộ quy trình thực hiện cách ly các chuyên gia nhập cảnh tại khách sạn.

Đến 17h ngày 4/5, ngành Y tế truy vết, lấy mẫu xét nghiệm 141 người là nhân viên khách sạn, nhân viên y tế, công an liên quan đến khách sạn Cảnh Hưng trong thời gian chuyên gia cách ly tại đây và các chuyên gia hiện đang cách ly tại khách sạn.

Mặt khác, ngành y tế cũng lấy mẫu xét nghiệm 34 chuyên gia hoàn thành cách ly và rời khách sạn trong thời gian từ 17/4 đến 1/5 hiện đang ở Hải Phòng và thông báo cho Sở Y tế Quảng Ninh trường hợp 1 chuyên gia liên quan đang lưu trú tại TP Uông Bí.

Riêng trường hợp lái xe có tiếp xúc gần với người bệnh là lái xe đưa người bệnh từ khách sạn Cảnh Hưng về Hà Nội đã được cách ly tập trung tại cơ sở 2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. Hiện tại, các trường hợp liên quan đến chuyên gia người Ấn Độ trên địa bàn Hải Phòng đều có kết quả âm tính với Covid-19 lần 1.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhất là những trường hợp hoàn thành cách ly vẫn phát hiện nhiễm Covid-19, lãnh đạo TP Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu, từ 4/5/2021, sẽ tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung đối với tất cả các trường hợp đã đủ điều kiện hết cách ly (tối thiểu 14 ngày, xét nghiệm 2 lần âm tính) cho tới khi có thông báo mới của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19.

Bệnh nhân số 2986, chuyên gia người Ấn Độ, hiện đang cư trú tại thành phố Hà Nội, trước đó, bệnh nhân từ Ấn Độ, quá cảnh tại Dubai, nhập cảnh vào sân bay Quốc tế Nội Bài trên chuyến bay EK0394 ngày 17/4/2021, được cách ly tập trung tại khách sạn Cảnh Hưng, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng.

Được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, lần 1 ngày 19/4/2021, lần 2 ngày 30/4/2021, kết quả đều âm tính (kết quả xét nghiệm do Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng làm).

Ngày 1/5/2021, bệnh nhân hết cách ly, Công ty thuê xe riêng chở về Hà Nội ở tại nơi Công ty đăng ký cho chuyên gia và gia đình lưu trú sau khi hết hạn cách ly tập trung cùng vợ và 2 con, tự khai chưa đi đâu xa.

Ngày 3/5/2021, theo yêu cầu của Công ty, bệnh nhân tự đến Bệnh viện Vinmec Hà Nội làm xét nghiệm dịch vụ, cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Tiếp đó, mẫu bệnh phẩm được Bệnh viện Vinmec chuyển đến CDC Hà Nội để tiếp tục xét nghiệm, kết quả dương tính lúc 5h ngày 4/5/2021. Hiện tại, bệnh nhân được chuyển đến cách ly điều trị tại Cơ sở 2 Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.