| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng siết chặt nhập cảnh, tái hoạt động các tổ kiểm soát dịch Covid-19

Chủ Nhật 02/05/2021 , 16:57 (GMT+7)

Lãnh đạo TP Hải Phòng vừa chỉ đạo tái hoạt động các tổ kiểm soát dịch Covid-19 tại các thôn, tổ dân phố và kiểm soát chặt chẽ việc xuất nhập cảnh của chuyên gia.

Các tổ kiểm soát dịch Covid-19 tại các thôn, tổ dân phố được Hải Phòng kích hoạt trở lại. Ảnh: Đinh Mười.

Các tổ kiểm soát dịch Covid-19 tại các thôn, tổ dân phố được Hải Phòng kích hoạt trở lại. Ảnh: Đinh Mười.

Ngày 2/5, sau cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã có nhiều chỉ đạo mới để ngăn chặn dịch Covid1-9 xuất hiện trong cộng đồng trên địa bàn.

Ông Nam giao cho lực lượng công an và quân sự tập trung kiểm soát tốt việc nhập cảnh vào địa bàn, kiên quyết nhưng mềm dẻo, không để cho người nhập cảnh trái phép vào thành phố.

Với trường hợp là chuyên gia và người thân nhập cảnh vào Việt Nam để làm việc thì thực hiện nghiêm công tác cách ly tại các khách sạn, không để tình trạng lây nhiễm trong khu cách ly, lây nhiễm cho nhân viên khách sạn và không để các trường hợp thực hiện cách ly đi ra ngoài khu cách ly.

Đối với ngành Y tế, cần tập trung tăng cường kiểm tra an toàn của các bệnh viện và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin, đẩy nhanh tiến độ mua trang thiết bị, máy móc phòng chống dịch và tiến hành xét nghiệm diện rộng cho nhân viên y tế cũng như các chuyên gia nhập cảnh vào làm việc tại Hải Phòng, tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan, bùng phát tại các cơ sở y tế trên địa bàn.

Với UBND các quận, huyện, ông Nam yêu cầu thực hiện phương châm 4 tại chỗ, chủ động tổ chức khu cách ly tại quận/huyện mình, phối hợp với lực lượng công an khu vực, rà soát các trường hợp nhập cảnh trái phép, không để người nhập cảnh trái phép nào lưu trú trên địa bàn.

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi được yêu cầu sắp xếp thời gian các chuyến bay hợp lý để giãn cách hành khách trong khi chờ lên máy bay. Ảnh: Đinh Mười.

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi được yêu cầu sắp xếp thời gian các chuyến bay hợp lý để giãn cách hành khách trong khi chờ lên máy bay. Ảnh: Đinh Mười.

Mặt khác, tăng cường hơn nữa việc xử lý các trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng; các quán karaoke, quán bar, vũ trường, quán internet… hoạt động trái phép và hoạt động trở lại Tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các thôn, tổ dân phố theo hình thức tự nguyện, tự quản.

Còn với hoạt động vận tải, ông Nam chỉ đạo Sở Giao thông vận tải kiểm tra, giám sát Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi. Các bến xe, nhà ga, bến tàu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch và yêu cầu có phương án sắp xếp thời gian các chuyến bay hợp lý để giãn cách hành khách trong khi chờ lên máy bay đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

“Đề nghị Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, các đơn vị quản lý các bến tàu, bến xe thông báo các đơn vị vận tải bố trí lịch bay, tàu xe phù hợp để hạn chế số lượng người tập trung cùng lúc tại sân bay, bến tàu, bến xe. Các Sở, ngành, địa phương tiếp thu các bài học kinh nghiệm của các tỉnh, thành khác để triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại thành phố, để TP Hải Phòng tiếp tục là địa phương thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19”, ông Nam chỉ đạo.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, đến này, thành phố đã qua 68 ngày không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng, 4 trường hợp đi cùng chuyến bay với BN 2899 trên địa bàn và đã được đưa đi cách ly y tế tập trung, thực hiện xét nghiệm đã có kết quả Âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Với 22 trường hợp tiếp xúc với 4 người này đang được giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nhà.

Trong ngày 2/5, Sở Y tế Hải Phòng cũng đã bban hành hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với người từ các tỉnh, thành khác về thành phố.

Theo đó, TP Hải Phòng sẽ áp dụng biện pháp cách ly tập trung đối với toàn bộ những người từ các địa phương sau: xã Đạo Lý, thôn Đồng Yên (xã Chân Lý), thôn Nội Dọ (xã Bắc Lý), huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam); hẻm 77 đường Phạm Đăng Giảng, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM; thôn Hoàng Xá, xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên; ngõ 83 đường Dục Nội, Khu Trung; Lỗ Giao, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

Với những người đến từ những địa điểm khác từ các xã, phường và quận, huyện của các địa phương nói trên được hướng dẫn áp dụng biện pháp theo cấp độ cách ly tại nhà và chỉ khai báo, giám sát y tế.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.