| Hotline: 0983.970.780

2 bố con tử vong do nước lũ cuốn trôi

Thứ Hai 10/06/2024 , 10:55 (GMT+7)

Mưa lớn đêm mùng 9, sáng 10/6 trên địa bàn tỉnh Hà Giang khiến 2 người dân ở huyện Hoàng Su Phì bị nước lũ cuốn trôi, tử vong.

Mưa lũ tại tỉnh Hà Giang khiến 2 người tử vong. Ảnh: Hoàng Tuyến.

Mưa lũ tại tỉnh Hà Giang khiến 2 người tử vong. Ảnh: Hoàng Tuyến.

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, 2 người dân bị nước lũ cuốn trôi là hai bố con. Người bố tên Lý Chàn Họ (sinh năm 1997) và con trai là Lý Hưng Thịnh (sinh năm 2021), cùng trú tại thôn Tân Thượng, xã Nậm Ty, huyện Hoàng Su Phì.

Nguyên nhân ban đầu được các cơ quan chức năng xác định, anh Lý Chàn Họ đi thăm người thân là gia đình ông Lý Chiềm Chùn cùng thôn. Trên đường về nhà đi qua khe suối tại km26 địa phận thôn Tân Thượng, xã Nậm Ty, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang thì bị nước lũ cuốn trôi. Đến khoảng 8 giờ ngày 10/6/2024, người dân địa phương và các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 2 bố con anh Họ.

Mưa lớn trên địa bàn tỉnh Hà Giang cũng khiến 9 nhà dân ở các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Vị Xuyên bị sạt lở, hư hỏng; nhiều hoa màu, gia súc, gia cầm bị thiệt hại; một số xã phường, của thành phố Hà Giang bị ngập úng cục bộ.

Ngay sau khi xảy ra thiệt hại do thiên tai, mưa lũ, ngành chức năng của tỉnh đã xuống thăm hỏi, động viên gia đình có người tử vong và hỗ trợ làm thủ tục mai táng; huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân địa phương có thiệt hại về nhà ở và tài sản để nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Xem thêm
Chuyến thăm của Tổng thống Putin là động lực mới cho hợp tác Việt - Nga

Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi chia sẻ nhân chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Việt Nam trong hai ngày 19 - 20/6,

Người thuê đất 'bẻ kèo' vì cam rớt giá

Vĩnh Long Hiện nay, giá cam sành ở Vĩnh Long chỉ còn 2.000 - 5.000 đồng/kg, khiến nhiều người thuê đất trồng cam phải bỏ vườn do không thể gồng gánh chi phí đầu tư.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Để làng O2 không còn cách biệt với miền xuôi

BÌNH ĐỊNH Để ngôi làng trên đỉnh Konhlon không còn xa vời vợi, không gì khác hơn là phải làm con đường nối làng O2 với miền xuôi Vĩnh Kim. Bình Định đang tính toán chuyện ấy!

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm