| Hotline: 0983.970.780

2 người thoát nạn trong vụ sạt lở đất tại Bắc Kạn

Thứ Ba 30/07/2024 , 17:51 (GMT+7)

Bắc Kạn 2 người dân đang di chuyển trên tuyến đường Côn Minh, huyện Na Rì bất ngờ bị đất đá sạt trượt, vùi lấp khiến 1 người bị thương nhẹ, 1 người bị gãy 2 chân.

Hiện trường vụ sạt lở đất khiến 2 người bị thương tại Bắc Kạn. Ảnh: CTV.

Hiện trường vụ sạt lở đất khiến 2 người bị thương tại Bắc Kạn. Ảnh: CTV.

Từ ngày 29/7 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn có mưa vừa đến mưa to; phổ biến trong khoảng 50mm đến 135mm trong 20 giờ.

Một số điểm mưa to như: Hảo Nghĩa 143mm; Dương Quang 111,6mm; Hoà Mục 110,6 mm... Trên các sông đã xuất hiện lũ dưới báo động 1.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn, các khu vực trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, có nơi trên 100mm.

Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy về Phòng chống thiên tai tỉnh Bắc Kạn cho biết, 2 người dân của xã Cao Sơn bị thương do sạt lở đất khi đang di chuyển trên tuyến đường Côn Minh, huyện Na Rì (Bắc Kạn). Trong đó, 1 người bị thương nhẹ và 1 người bị gẫy hai chân. Hiện đã đưa đi cấp cứu tại Trạm y tế xã Côn Minh.

Mưa lớn cũng khiến 15 ngôi nhà bị sạt lở taluy dương (thành phố Bắc Kạn: 5 nhà; huyện Chợ Mới: 3 nhà; huyện Ngân Sơn: 1 nhà; huyện Bạch Thông: 2 nhà; huyện Chợ Đồn: 1 nhà; huyện Na Rì: 3 nhà).

Về nông nghiệp, mưa lớn gây ngập hơn 13,3 ha lúa; 9,8 ha ngô, rau màu.

Tỉnh Bắc Kạn đề nghị văn phòng phòng chống thiên tai các cấp tổ chức trực ban, theo dõi diễn biến thời tiết, thông tin kịp thời đến người dân chủ động phòng tránh sạt lở đất; tổng hợp báo cáo thiệt hại theo quy định.

Các địa phương đã chỉ đạo khắc phục theo phương châm bốn tại chỗ; huy động lực lượng, phương tiện hỗ trợ người dân khắc phục các hư hỏng về nhà ở để ổn định chỗ ở, hỗ trợ đưa người bị thương đến cơ sở y tế.

Xem thêm
Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình kiểm tra khắc phục hậu quả bão tại Thái Bình, Nam Định

Chiều 8/9, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Thái Bình, Nam Định.

Tiền tỷ 'bay vèo' trong đêm, nông dân chỉ biết bật khóc

HẢI DƯƠNG Nông dân trồng dưa lưới tại xã Đoàn Thượng, huyện Gia Lộc (Hải Dương) mất hàng tỷ đồng vì sập nhà màng và chật vật bán rẻ nông sản sau bão số 3.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Người nuôi dưỡng những ước mơ giữa đại ngàn:[Bài 2] Trọn niềm tin vào giới trẻ

Quảng Bình Chỉ còn mấy năm nữa là nghỉ hưu nhưng thầy Sáu vẫn không muốn rời bản để thấy được các em như những cánh chim bay đi rồi quay trở về xây dựng bản làng…