| Hotline: 0983.970.780

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất do mưa lũ tại Cao Bằng

Thứ Ba 30/07/2024 , 17:26 (GMT+7)

Mưa lớn trên địa bàn tỉnh Cao Bằng trong nhiều ngày đã gây ngập úng, sạt lở đất ảnh hưởng đến nhà ở, lúa, hoa màu, công trình tại một số địa phương.

Từ ngày 27/7 đến nay, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có mưa vừa, mưa to, cục bộ mưa rất to.

Tổng lượng mưa 4 ngày từ 27-30/7 tại các trạm đo (152,8mm tại Thạch Lâm, huyện Bảo Lâm; 103,8mm tại Minh Tâm, Nguyên Bình; 190,6mm tại Trương Lương, Hòa An; 99,2mm tại Quang Vinh, Trùng Khánh), gây ngập lụt, úng, sạt lở đất ảnh hưởng đến nhà ở, lúa, hoa màu của người dân, công trình tại một số địa phương.

Mưa lớn nhiều ngày khiến mực nước sông Bằng lên rất cao. Ảnh: Quang Linh.

Mưa lớn nhiều ngày khiến mực nước sông Bằng lên rất cao. Ảnh: Quang Linh.

Theo thông tin báo cáo từ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, mưa lớn tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã gây sạt lở đất taluy dương phía sau một ngôi nhà, nguy cơ lở vào nhà tại xóm Bản Trang, xã Mai Long, huyện Nguyên Bình.

Ngay sau khi mưa lũ xảy ra, UBND, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện, xã vận động và hỗ trợ sơ tán người, tài sản đối với hộ gia đình tại xã Mai Long,m và thực hiện công tác rà soát, thống kê tình hình thiệt hại.

Mưa lũ cũng khiến 20ha lúa bị ngập nước tại xóm Cốc Lùng, xã Nam Tuấn, huyện Hòa An. Mưa kéo dài, đất đá bở rời, sạt lở đã xảy ra nhiều nơi. Trong đó, một vụ sạt lở trên tuyến Quốc lộ 3 qua tỉnh Cao Bằng khiến giao thông qua đây ngưng trệ.

Vụ sạt lở không gây thiệt hại về người nhưng khiến giao thông ách tắc, các phương tiện không thể di chuyển qua.

Ngay sau khi sự cố sạt lở xảy ra, đơn vị quản lý đã cử cán bộ, phương tiện tiếp cận hiện trường triển khai công tác đảm bảo giao thông. Đến chiều nay, lực lượng chức năng đã xử lý thông 1 làn xe.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Cao Bằng, sạt lở đất có thể xuất hiện trên sườn dốc, sụt lún đất tại các huyện: Nguyên Bình, Hòa An, Hà Quảng, Trùng Khánh, Bảo Lâm, Bảo lạc, Thạch An và thành phố Cao Bằng.

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội.

Cảnh báo cấp độ 1 rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy.

Xem thêm
Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình kiểm tra khắc phục hậu quả bão tại Thái Bình, Nam Định

Chiều 8/9, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Thái Bình, Nam Định.

Tiền tỷ 'bay vèo' trong đêm, nông dân chỉ biết bật khóc

HẢI DƯƠNG Nông dân trồng dưa lưới tại xã Đoàn Thượng, huyện Gia Lộc (Hải Dương) mất hàng tỷ đồng vì sập nhà màng và chật vật bán rẻ nông sản sau bão số 3.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Người nuôi dưỡng những ước mơ giữa đại ngàn:[Bài 2] Trọn niềm tin vào giới trẻ

Quảng Bình Chỉ còn mấy năm nữa là nghỉ hưu nhưng thầy Sáu vẫn không muốn rời bản để thấy được các em như những cánh chim bay đi rồi quay trở về xây dựng bản làng…