| Hotline: 0983.970.780

20 trường ở Hà Nội chưa dạy học trực tiếp do ảnh hưởng bão số 3

Thứ Hai 23/09/2024 , 20:12 (GMT+7)

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, đến hết ngày 23/9, địa bàn thành phố Hà Nội có 20 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp.

Trong tổng số 20 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp, có 8 trường mầm non, 6 trường tiểu học và 6 trường trung học cơ sở. Đáng chú ý, tất cả 6 trường tiểu học và 6 trường trung học cơ sở này đều nằm trong huyện Chương Mỹ. Cụ thể, các trường tiểu học bao gồm Hữu Văn, Hoàng Văn Thụ, Mỹ Lương, Xuân Mai B, Tân Tiến và Thủy Xuân Tiên; ở cấp trung học cơ sở có các trường Nam Phương Tiến A, Mỹ Lương, Hoàng Văn Thụ, Hữu Văn, Tân Tiến và Thủy Xuân Tiên.

Nhiều trường tại huyện Chương Mỹ vẫn trong tình trạng ngập lụt.

Nhiều trường tại huyện Chương Mỹ vẫn trong tình trạng ngập lụt.

Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chương Mỹ, hiện trên địa bàn huyện còn 3 trường bị ngập và một số trường khác bị ngập đường đến trường. Vì vậy, Phòng đã xin ý kiến cho các em nghỉ học hơn 10 ngày qua và học trực tuyến.

Sau cơn bão số 3 và hoàn lưu của bão, ngành giáo dục Hà Nội không có thiệt hại về người nhưng nhiều cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và cây xanh đã bị hư hỏng. Đến nay, vẫn còn nhiều trường bị ngập hoặc chưa đáp ứng đủ điều kiện an toàn để đón học sinh.

Để bảo đảm duy trì việc học cho tất cả học sinh và hoàn thành chương trình năm học theo kế hoạch, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở chỉ đạo các nhà trường thực hiện các giải pháp dạy học linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn để bảo đảm tiến độ thực hiện chương trình theo khung thời gian năm học nhưng không gây áp lực, quá tải cho giáo viên và học sinh.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường tiếp tục tập trung khắc phục hậu quả, rà soát kỹ các điều kiện bảo đảm an toàn, tăng cường phòng tránh tai nạn thương tích cho học sinh.

Xem thêm
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát

Trong điều kiện còn nhiều hạn chế, bất cập, vượt qua những khó khăn, thách thức lớn trong phòng chống thiên tai, bão lũ, chúng ta càng nhận thấy rõ những yếu tố mang tính nền tảng, là cội nguồn sức mạnh của đất nước được phát huy mạnh mẽ...

22 dự án khởi nghiệp xanh, phát triển bền vững vào chung kết

Sau 2 vòng bán kết tại Đồng Tháp và Đắk Lắk, 22 ý tưởng, dự án được chọn vào vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp xanh, phát triển bền vững 2024.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.