| Hotline: 0983.970.780

25/8: Khắc phục cơ bản vụ sụt đường Lê Văn Lương

Thứ Tư 22/08/2012 , 15:42 (GMT+7)

Dự kiến đến ngày 25/8, phía Sông Đà Thăng Long sẽ hoàn thành cơ bản việc làm lại đoạn đường này, đảm bảo an toàn giao thông.

"Hố tử thần" đang được các bên liên quan khắc phục

Liên quan đến sự cố sụt lún đường Lê Văn Lương kéo dài vào ngày 19/8 vừa qua, sáng nay, công tác khắc phục đã được các bên liên quan tiến hành.

>> 'Hố tử thần' ở Hà Nội do rò rỉ nước cống ngầm

Ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Giám đốc ban quản lý dự án U-Silk City Sông Đà Thăng Long cho hay, dự kiến đến ngày 25/8, phía Sông Đà Thăng Long sẽ hoàn thành cơ bản việc làm lại đoạn đường này, đảm bảo cho các phương tiện giao thông.

Cụ thể, ông Quang cho hay, đơn vị này sẽ tiến hành chặn hướng nước chảy qua đường ống vỡ về hố móng đồng thời cẩu chuyển khối vật liệu ở dưới "hố tử thần" ra khu vực khác.

“Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ thi công để hoàn trả cơ bản mặt đường như hiện trạng ban đầu trước khi xảy ra sụt lún. Dự kiến đến ngày 25/8, các phần việc này sẽ hoàn thành để trả lại đường cho các phương tiện lưu thông,” ông Quang đưa ra chính kiến.

Trước đó, chiều ngày hôm qua, 21/8, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã đưa ra nguyên nhân ban đầu xảy ra sự cố "hố tử thần" là do thiên tai. Sở này cũng đưa ra biện pháp khắc phục hố tử thần.

Tập đoàn Nam Cường có nhiệm vụ chặn tất cả hướng thoát nước đưa về vị trí khu vực sụt lở; Giải quyết mực nước hồ điều hòa và hệ thống thoát nước, đảm bảo thoát nước cho khu vực; Mở đường tránh đảm bảo giao thông trong khi chờ giải pháp khắc phục; Thu dọn cổng chào, lắp đặt chiếu sáng.

Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long có trách nhiệm gia cố lại toàn bộ hố móng công trình để không xảy ra các hiện tượng sạt lở tiếp theo; Đóng ngay toàn bộ cọc cừ ván thép và các biện pháp khác: rọ đá, vải địa kỹ thuật ... gia cố ổn định lại khu vực hố sụt lở; Khôi phục hệ thống đường ống cấp nước truyền dẫn D400 để phục vụ cung cấp nước sạch cho khu vực.

Đồng thời, công ty này cũng phải đắp cát đầm chặt hố sụt giữ nền ổn định để thông xe phần đường còn lại trước ngày 25/8. Sau khi có thiết kế của Tổng công ty Tư vấn giao thông vận tải (TEDI), Sông Đà Thăng Long sẽ thi công theo giải pháp thiết kế được phê duyệt để hoàn trả nguyên công trình.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thừa nắng, thiếu mưa, cả nước chuẩn bị đón mùa hè rực lửa

Nhiệt độ và nắng nóng thời điểm tháng 5/2024 trên phạm vi toàn quốc trung bình phổ biến cao hơn từ 1-2 độ C; tháng 6/2024, cao hơn từ 0,5-1,5 độ C.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm